Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

TÔI & CHÚA

“Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.”
(Ga: 15, 13-15)

Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa; thế nhưng, Người đã đối xử với tôi như một người bạn thân thiết! Tại sao tôi lại nói như vậy? Bởi vì, thật sự có nhiều lúc, chúng tôi đã ở bên nhau như hai người bạn. Những khi đối thoại với Chúa Giêsu, tôi cảm thấy như thể đã thân quen với Người từ thuở nào. Mặc dù, Người chỉ hiện diện bên tôi một cách thinh lặng;song , tôi như nhìn thấy ánh mắt khích lệ và trìu mến của Người, khiến cho tôi có thể nói với Người hết thảy những gì đang chất chứa trong lòng tôi.
Khi ngắm nhìn Chúa Giêsu trên thập giá, tôi đã học được cách yêu người qua mến Chúa. Chính thập giá Chúa Kitô đã giúp tôi hiểu và tin vào tình yêu của Thiên Chúa.
“Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.” Tuy nhiên, để được trở thành bạn hữu của Chúa Giêsu, Người đòi hỏi tôi phải theo điều kiện của Người, đó là:
“Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy.”
Kể từ khi ý thức được điều này, tôi đã học từ Chúa Giêsu những bài học về sự hy sinh, kiên nhẫn và chịu đựng để có thể gọt dũa cho con người của tôi trở nên bớt ích kỷ, bớt nóng nảy hơn. Bài học về tính hiền lành và khiêm nhường của Chúa Giêsu, đã giúp tôi dễ gần gũi và thông cảm với những anh chị em khuyết tật nghèo khó, phải đi bán vé số, phải sống nhờ vào lòng từ thiện của người khác. Chẳng phải bản thân tôi bây giờ cũng đang sống nhờ lòng từ thiện của người khác đó sao? Tôi đã chấp nhận điều này một cách vui vẻ, không phải vì tình thế bắt buộc, mà là để tôi ý thức được rằng “tôi chỉ là một con người bé nhỏ hèn mọn như bao nhiêu người khác”! Và nhờ vậy, tôi dần bỏ được tính kiêu căng tự phụ của mình.
Tôi đã thấy Chúa đối xử với con người một cách thân thiết, không hề có phân biệt đẳng cấp. Chúa là Con Trời, Chúa có thể bắt buộc tôi phải yêu, phải làm điều này điều nọ theo ý Người... Nhưng! Không, Chúa không làm thế! Chúa vẫn đợi chờ tôi yêu Chúa, đợi chờ tôi làm những điều Chúa muốn, chỉ vì Chúa hy vọng tôi trở thành bạn hữu của Chúa!

Lạy Chúa Giêsu! Câu nói của Chúa: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.” từ hai ngàn năm trước còn vang vọng đến hôm nay, thế mà chúng con vẫn hững hờ, chắc Chúa buồn nhiều lắm!
Lạy Chúa! Chúa đã yêu con vô điều kiện, nhưng Chúa đòi hỏi con trở thành bạn hữu của Chúa phải có điều kiện, cũng là để con được trở nên tốt nên tươi cho đời. Xin cho con luôn biết cố gắng thực hiện những điều Chúa truyền dạy, để con mãi là bạn hữu của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét