Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

BÀI CA LÊN ĐÀNG

“Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!
(Ga: 13, 16-17)

Thật là phúc đức cho tôi
Bởi tôi đang sống những Lời Chúa ban
Tôi còn đang ở thế gian
Còn đang đi giữa muôn vàn chông gai
Đường đi trăm nẻo dặm dài
Nắng mưa giông bão hôm mai có Người
Người là Thiên Chúa của tôi
Sai tôi, Người đã sai tôi lên đàng!

Ra đi, lòng đã sẵn sàng
Nhưng đời vẫn lắm bẽ bàng đắng cay
Cây muốn lặng, gió cứ lay
Khiến tôi nhớ lại lời Thầy năm xưa:
“Tớ đâu hơn được chủ nhà,
chủ còn thua thiệt nữa là! Con ơi!”
Lòng tôi thấy hết chơi vơi
Xốc lại khăn áo, theo Người tôi đi...

Tôi là tôi tớ của Người
Nên tôi vững dạ nghe Lời truyền rao
Thực thi thánh ý Chúa trao
Hồn tôi thanh thản bước vào truân chuyên
Tôi đi trong một đoàn chiên
Có người mục tử nhân hiền liệu lo
Cỏ non, suối mát thơm tho
Cho tôi vui thỏa bài ca lên đàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét