Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

TIẾN ĐẾN BÊN CHA

“Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.”
(Ga: 16, 24)

Tôi như nghe thấy Chúa Giêsu đang nói với mình: “Con ơi! Cho đến nay, con đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, con sẽ được, để niềm vui của con nên trọn vẹn”,
lời Chúa Giêsu như có vẻ buồn bã, vì tôi đã chẳng mấy thiết tha với Chúa Cha, là Cha của Người và là Thiên Chúa của tôi.
Quả thực, ít có bao giờ tôi nài van với Chúa Cha để cầu xin Ngài điều gì. Tôi thường cầu xin với Ngài qua trung gian là Chúa Giêsu, Con của Ngài. Bởi Chúa Giêsu gần gũi với tôi hơn, tôi luôn coi Chúa Giêsu như một bức bình phong, một người bạn, một vị cứu tinh mỗi khi tôi gặp trắc trở đường đời. Tôi luôn có cảm giác mình là đứa con hư hèn, chẳng dám đến gần Cha mình, có muốn gì thì lại phải cầu cứu với anh Hai. Tôi chỉ biết tâm sự và xin xỏ với anh Hai mà thôi, chứ chẳng dám xin xỏ cái gì trực tiếp với Cha, vì nghĩ rằng mình không xứng. Có lẽ cũng còn vì tôi chưa cảm nhận được sự gần gũi giữa mình với Chúa Cha của mình chăng? Niềm tin của tôi chưa đủ để có thể cảm nhận được tình Cha như thể một cái gì dễ nắm bắt. Dù sao, Cha vẫn là người thượng giới, trong khi, anh Hai của tôi đã từng là người phàm như tôi, và tôi cảm thấy anh Hai dễ thông cảm với mình hơn...Dẫu biết rằng, không phải như vậy, nhưng đó là cảm giác của riêng tôi, tôi khó mà thay đổi được điều này!
Phải chăng, hôm nay Chúa Giêsu hối thúc tôi đến gần Chúa Cha, để cầu xin với Ngài? Phải chăng, Chúa Giêsu muốn nói với tôi rằng, một khi tôi chưa nếm trải được sự gần gũi với Chúa Cha thì niềm vui của tôi vẫn chưa trọn vẹn? Sự thực, mỗi khi tôi có cảm giác mình đang gần gũi, với Chúa Giêsu, tim tôi luôn rộn lên một niềm vui sướng khó tả. Đó là một cảm giác siêu nhiên, bạn chỉ có thể cảm nhận khi bạn gặp được Giêsu và được Giêsu chạm đến. Có những lần hiếm hoi xảy ra trong đời, khi mà tôi đã kiệt sức vì đau đớn phải kêu cầu đến sự trợ giúp của Người, Người đã hiện diện như tôi có thể giơ tay ra chạm vào, và đúng lúc ấy tôi cảm nhận được cái chạm nhẹ của Chúa Giêsu. Thật là tuyệt vời, bạn ạ! Vậy mà, lại còn có niềm vui trọn vẹn hơn ư? Hôm nay, Chúa Giêsu đã nói với tôi về niềm vui trọn vẹn, niềm vui tôi sẽ có được khi đến gần Chúa Cha, và qua danh Chúa Kitô mà cầu xin với Ngài, thì chắc chắn sẽ được nhậm lời. Ờ, sao lại không nhỉ? Tôi chẳng có tư cách gì để đi gặp Chúa Cha, nhưng nại đến danh Người Con thì tôi sẽ có thể đối diện với Chúa Cha, và chắc chắn Chúa Cha sẽ không chối từ những điều tốt đẹp mà tôi nài xin. Tôi tin Chúa Giêsu luôn muốn ban cho tôi những điều tốt đẹp, và hôm nay Người muốn tôi tiến gần đến Chúa Cha hơn để được cảm nếm một niềm vui trọn vẹn.

Lạy Cha! Đã bao năm con không dám đến gần Cha, vì cảm giác con người mình tội lỗi và thấp hèn, hôm nay Cha đã mạc khải cho con biết, tình Cha đối với con vượt mây ngàn sóng biển, Cha luôn muốn ban cho con những điều tốt đẹp nhất và Cha muốn con được hưởng nếm niềm vui trọn vẹn là được ở bên Cha.
Vâng, xin Cha cho con được hưởng nếm niềm vui trọn vẹn đó, niềm vui xuất phát từ nơi Cha, để tâm hồn con được biến cải trở nên tươi đẹp hơn, nhờ Đức Giê su Ki tô, Con chí ái của Cha, Cha nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét