Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

CHÚA MUỐN Ở TÔI ĐIỀU GÌ?

‘Đức Giêsu gọi các ông lại và nói : "Anh em biết : những người được coi là thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. Nhưng giữa anh em thì không được như vậy : ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em ; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người. Vì Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người."’
(Mc: 10, 42-45)

Lời Chúa hôm nay nói với tôi: “Vì Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.", Chúa là Con Thiên Chúa, Chúa là Đấng từ trời xuống, vậy nhưng Chúa đã từng cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Một cử chỉ ấy thôi, cũng đã đủ nói lên tinh thần phục vụ yêu thương mà Chúa muốn dạy cho con cái loài người. Chúa đã trải qua biết bao khổ hình, đòn roi, sỉ vả, nhục mạ, chỉ trích... và rồi chịu đóng đinh, chết gục đầu trên thập giá, hiến mình làm của lễ đền tội cho nhân loại... Còn tấm gương nào vĩ đại hơn về tinh thần phục vụ hiến dâng? Tôi hiểu Chúa muốn ở tôi điều gì rồi! Chúa muốn tôi theo gương Chúa, mà sống đời phục vụ quên mình vì người khác. Chúa mong muốn tôi sẽ có một thái độ phục vụ tận tụy, giống như một người đầy tớ trung thành với chủ của họ vậy.

Nhưng, Chúa ơi, con biết mình còn rất nhiều thiếu sót trong những khi phục vụ người khác, vì thật sự con chưa làm được gì nhiều cho ai. Đôi khi, con còn có những thái độ khiến cho người ta phải khó chịu bực mình vì con.
Con cảm thấy một cách rõ ràng, trong số những người bạn khuyết tật mà con quen biết, con là người may mắn hơn cả,! Con ý thức được rằng, tất cả những gì con có đều là do Chúa rộng ban cho mình, và Chúa muốn con trở nên như muối mặn giữa những người bạn khuyết tật của mình. Con biết rõ điều đó! Vậy nhưng, con vẫn chưa làm được gì nhiều cho họ. Có những điều con rất muốn làm, nhưng lại bị cản trở bởi nhiều thứ ở chung quanh. Cũng có những việc con có thể làm để giúp cho một người nào đó đang trong cơn hoạn nạn, nhưng con lại làm ngơ, vì sợ bị lừa, vì sợ bị rắc rối...
Lạy Chúa! Chúa biết rõ những gì con đang làm và những gì con đang hoạch định cho những người bạn khuyết tật của con. Xin Chúa hãy giúp con thực hiện mọi việc đều với một tinh thần phục vụ hiến dâng. Xin cho con luôn biết kiểm soát từng hành vi cử chỉ và lời ăn tiếng nói của mình, biết kiềm chế tính nóng nảy bực bội trong khi phục vụ anh em đồng loại, để các bạn con có thể nhận ra rằng tình yêu Chúa đang ở giữa chúng con. Xin Chúa cũng soi dẫn cho con những khi gặp phải những tình huống phân vân nghi ngờ, để con đừng bao giờ làm ngơ trước cảnh hoạn nạn của người khác.
Xin Chúa chúc phúc cho mọi nguyện ước và việc làm của chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét