Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

KHUÔN MẶT CỦA CHÚA CHA

“Nếu Anh em biết Thầy, Anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, Anh em biết Người và đã thấy Người.
(Ga: 14, 7)

“Việc Chúa Giêsu giáng thế làm người” thật là một sáng kiến tuyệt hảo của Thiên Chúa! Tôi sẽ không thể hình dung ra Thiên Chúa, nếu như tôi không có hình ảnh của Chúa Giêsu trong tâm tưởng, hoặc không được nghe, đọc và suy niệm Lời Chúa hàng ngày. Chính nhờ đọc và suy niệm Tin Mừng mà tôi càng ngày càng cảm thấy Chúa Giêsu gần gũi với mình hơn. Rồi từ sự gần gũi với Chúa Giêsu, tôi mới nhận ra khuôn mặt của Chúa Cha. Người là một người Cha nhân từ và hay thương xót. Mỗi khi nghĩ về Thiên Chúa, tôi lại thấy trước mặt tôi khuôn mặt của Giêsu, một khuôn mặt của người Do thái, với những ánh mắt khác nhau tùy theo tâm trạng của tôi vào thời điểm đó. Rồi một khi tôi đã cảm nghiệm được tình yêu bao dung nhân hậu của Chúa Cha, lúc đó Giêsu vụt tan biến khỏi trí tưởng tượng của tôi, để Thiên Chúa là Đấng vô hình trở nên sáng láng trong tôi. Chưa bao giờ tôi tưởng tượng ra khuôn mặt của Chúa Cha, chỉ sau khi chiêm ngưỡng Con chí ái của Ngài, tôi mới phần nào hình dung ra Ngài.
Tôi đã và đang được nghe Giêsu rao giảng Tin Mừng qua các thừa tác viên của Người, những hành động và những lời rao giảng của Giêsu thật là sống động, tình yêu thôi thúc của Giêsu khiến Người luôn xuất hiện mỗi khi tôi cần đến Người. Vì vậy, có thể nói, tôi đã được gặp Người mỗi khi tôi muốn! Và, nhờ Người tôi đã nhận biết Chúa Cha như một người cha nhân từ đầy tình thương yêu dành cho con cái. Có thể nói, qua tác động của Chúa Thánh Thần, tôi đã có những cuộc gặp gỡ với Chúa Cha, dù điều đó tựa như một khoảnh khắc sáng chói xuất thần!

Lạy Cha! Ước gì trong cuộc đời con, mỗi giây mỗi phút con đều được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu, để mỗi phút giây ấy con cũng được gặp Cha.
Xin cho mọi người luôn tha thiết tìm gặp Cha qua việc gặp gỡ Con Cha hằng ngày, đó là những cuộc gặp gỡ khi rước Mình Thánh Chúa, lúc tiếp cận với Lời Chúa và tiếp xúc với anh chị em bất hạnh nghèo khổ, như Lời Chúa dạy.
Xin giúp con không ngừng cố gắng thể hiện gương mặt của Chúa Giêsu qua đời sống chứng nhân của mình, để người ta có thể nhận biết Cha qua đứa con bé nhỏ mọn hèn này.
Cha là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét