Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

TÂM SỰ VỚI CHA

“Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành.
(Ga: 17,24)

Một người cha yêu thương con lẽ nào không lắng nghe và chấp thuận những lời kêu xin của con mình? Nhất là người cha đó lại có lòng thương yêu con vô bờ bến. Người Cha đó chính là Thiên Chúa của con!
Cha ơi! Cha ở trên trời, Đức Giêsu Kitô, mà Cha sai đến với chúng con, Người đã về trời để hưởng vinh quang của Cha ban cho ; chúng con còn ở lại thế gian này, đang chờ đợi được hưởng những gì Người hằng nguyện xin với Cha. Vậy lẽ nào Cha lại không thương tình đoái đến !
Cha ơi ! Giêsu đã phải chịu biết bao lời nhạo báng chê cười, chịu biết bao cực hình, cũng chỉ vì muốn hoàn tất công trình cứu chuộc nhân loại mà Cha giao phó. Giêsu đã làm đẹp lòng Cha. Giêsu đã chấp nhận một cái chết đau thương, để cho nhân loại chúng con được sống một cuộc sống trường sinh. Giờ đây, Giêsu đã được về ở gần bên Cha, được muôn phần tôn vinh trên thiên quốc. Nhưng Cha thấy đó, Người đâu có yên tâm để chúng con bơ vơ ở lại thế gian này. Ra đi, mà lòng Người còn đầy thao thức, trăn trở : “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con» !
Con chắc chắn rằng, lòng Cha cũng đang thao thức, Cha cũng muốn chúng con thuộc về Cha như Chúa Giêsu đã thuộc về Cha vậy!
Cha ơi ! Chính Chúa Giêsu đã nói rằng, Cha yêu thương chúng con, và đã tạo thành thế gian này. Cha đã cho chúng con được sống, được có mặt trên cõi đời này, thì hẳn là Cha phải có những trù tính trước cả rồi. Con tin chắc như vậy !
Cha ơi ! Có những người đã than phiền với con rằng : « Tại sao họ lại được sinh ra trên cõi đời này, để rồi phải chịu nhiều đau khổ đắng cay? » Bản tính «con người» vốn là như vậy ! Nếu «con người» chưa có cái thứ mà người khác có, «con người» sẽ còn bồn chồn mong mỏi mình cũng có được thứ ấy... Trong khi đó, kẻ đã có được thứ người ta đang mong ước kia, thì phải khổ sở vì thứ mình đang có... muốn thoát ra lại chẳng xong ! «Con người» phải hiểu rằng, «con người» sẽ không cảm thấy «hạnh phúc» một khi nó chưa biết thế nào là khổ đau ! Quả là cái vòng lẩn quẩn của cuộc đời, quả là cái bể khổ đang nung nấu chúng con ! Con hiểu, Cha muốn yêu thương «con người», muốn cứu vớt «con người», nhưng «con người» đâu có bằng lòng với những gì Cha sắp đặt, nó sẽ phân bì thiệt, hơn. Cha ơi, cuộc sống của con cũng không ngoài cái vòng lẩn quẩn đó, con tâm sự với Cha, để thấy chúng con đang cần đến sự soi dẫn của Cha biết bao !

Cha ơi ! Lời nguyện xin trên đây của Chúa Giêsu, Con Cha đã được ghi chép rõ rành trong Thánh Kinh, con tin, những lời nguyện xin ấy đã được Cha đoái nhận, chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi ! Xin Cha ban cho chúng con sự sống đời sau, để chúng con được chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa Giêsu muôn đời trên thiên quốc.
Cha ơi, Cha là Đấng giàu lòng thương xót, xin Cha hãy đón nhận lấy những đau thương khắc khoải của nhân loại chúng con, mà dìm sâu vào lòng thương xót vô biên của Cha, Cha nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét