Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

MỘT LỜI BẢO ĐẢM,

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.”
(Ga, 3, 16-17)

Lạy Chúa Giêsu! Những câu Thánh Kinh trên đây cho con một sự bảo đảm chắc chắn rằng chúng con sẽ được lãnh nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa, chỉ cần chúng con đặt hết niềm tin tưởng vào Chúa. Thật vậy, bởi vững tin vào Chúa, giờ đây, qua Ngài con đang cảm nhận được tình yêu của Chúa Cha dành cho chúng con, con cảm thấy ơn cứu độ của Chúa đang chảy tràn trong tâm hồn con! Giữa khi biết bao người còn đương mải kiếm tìm một sự bảo đảm vật chất ở thế gian này, con nhìn thấy sự bấp bênh của họ, và chính điều đó khiến cho con cảm thấy mình đã được Chúa tuyển chọn giữa muôn người. Mặc dù con chỉ là một con người nhỏ bé tầm thường, đầy tội lỗi; song le, Chúa vẫn yêu con: “...Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” Chúa đã muốn giải thoát chúng con khỏi ách nô lệ của tội lỗi một cách vô điều kiện; thế nhưng, chúng con lại đã không biết cậy dựa vào Chúa để được thoát ra khỏi vòng trói buộc của nó, cứ để mặc mình làm nô lệ cho nó! Con biết mình thật là đáng trách, khi con chấp nhận làm nô lệ cho tội lỗi hơn là tự do trong vòng tay yêu thương của Chúa!
Nhưng, Chúa ơi! Chúa đã biết sức mạnh của đồng tiền, Chúa đã biết sức hấp dẫn của danh lợi, Chúa đã biết sự quyến rũ của những thú vui xác thịt ghê gớm như thế nào! Tất cả những thứ đó đang mời gọi con giữa chợ đời. Chúa đã biết rõ con không đủ sức một mình chống chỏi, Chúa hãy ban cho con một cái lắc đầu cương quyết để con sẽ không mắc phải những sai lầm giữa cuộc sống trần gian!

Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã chẳng lên án thế gian chúng con tội lỗi, vì Chúa thấu hiểu những yếu đuối và hạn chế trong thân xác của mỗi người chúng con. Chúa đã hy sinh mạng sống, chịu biết bao cực hình trên thập giá để cứu chuộc nhân loại, xin Chúa đừng để máu của Chúa phải đổ ra uổng phí. Chúa hãy khẩn thiết kêu xin với Chúa Cha, để Cha của chúng ta trên trời xóa bỏ lòng đam mê vật chất trong mỗi người chúng con, ngõ hầu mỗi người chúng con được giải thoát khỏi vòng nô lệ của tội lỗi. Vì với sức của riêng mình, mỗi người chúng con hầu như là bất lực trước sự dữ và những đam mê thế tục. Xin Chúa hãy dùng Máu và Nước Chúa đã đổ ra năm xưa, tưới tràn trên những tâm hồn còn đương chìm ngập trong bóng tối của sự dữ, để họ được biến đổi và quay về với Chúa, hưởng ơn cứu độ mà Chúa Cha đã hứa ban cho tất cả chúng con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét