Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

TRÚT GÁNH ÂU LO

“Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em.”
(Pr I: 5, 7)

Chúa ơi! Từ chiều hôm qua đến giờ, con nhận được toàn là những hung tin, và nghe kể về những chuyện bế tắc ở chung quanh, lòng con cảm thấy buồn sầu ảo não vì thương cho những người anh em đang phải chìm ngập trong tang tóc và buồn sầu đớn đau. Tang tóc rồi cũng sẽ qua đi, nỗi buồn nào rồi cũng sẽ được thời gian xóa mờ, nhưng còn biết bao những chuyện mà con thấy dù người ta đã cố gắng hết sức, dù người ta đã hết lòng than van cầu nguyện, mà sự việc chẳng thấy thuyên giảm lại còn gia tăng... sức chịu đựng của con người thì có hạn, Chúa ơi!
Hôm nay, đọc đoạn trích trong thư thánh Phêrô: “Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em”, con cảm thấy nhẹ lòng biết bao, như được Chúa gỡ bỏ hết những mối phiền muộn trong lòng. Vì con tin vào lời của thánh Phêrô Tông đồ, con tin rằng Chúa sẽ luôn chăm sóc chúng con, những con người của nhân loại khổ đau đang hướng mắt về Chúa. Thật sự, con chẳng có gì để phàn nàn với
Chúa, vì con đang sống trong vòng tay chăm sóc của Chúa, con cảm thấy mình sống rất ung dung tự tại. Nhưng làm sao con có thể không lo âu cho được, khi nghe thấy những nỗi đắng cay và khổ sầu của anh em đồng loại đang ngập ngụa trong bế tắc. Họ cũng cậy trông vào Chúa, họ cũng tìm đến với Mẹ Maria mà sao chưa được nhận lời, hở Chúa?

Lạy Chúa! Con hiểu, Chúa muốn con quan tâm đến anh em đồng loại, Chúa muốn con nỗ lực chăm sóc họ trong khả năng Chúa ban. Vậy nhưng, con chưa hết lòng hết sức mình để thực thi những gì Chúa muốn con làm. Con biết khả năng của con hữu hạn, thế nên con xin dâng lên Chúa những lời cầu nguyện tha thiết của con, của những người đang nhờ con cầu nguyện. Con cũng xin dâng lên Chúa hết mọi lo âu chúng con đang hướng về những người anh em khốn khó, để Chúa chăm sóc và ủi an cho họ được thoát khỏi những thất vọng ê chề và đắng cay sầu muộn, để họ có thể nhận ra Chúa chính là núi đá cho họ trú ẩn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét