Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

LẮNG NGHE VÀ LÀM THEO LỜI CHÚA

“Khi trời đã sáng, Đức Giêsu đứng trên bãi biển, nhưng các môn đệ không nhận ra đó chính là Đức Giêsu. Người nói với các ông : "Này các chú, không có gì ăn ư ?" Các ông trả lời : "Thưa không." Người bảo các ông : "Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá." Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy những cá.
(Ga: 21, 4-6)

Tôi vững tin rằng Chúa Giêsu đã Phục sinh và luôn hiện diện trong cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy mình thật diễm phúc, vì Chúa đã ban cho tôi có được niềm tin quý báu đó, cho dù tôi không được tận mắt nhìn thấy Người như các thánh Tông đồ ngày xưa. Các ngài đã từng sống với Người, đã từng cùng ăn cùng uống với Người, rong ruổi suốt mấy năm trường cùng với Người trên con đường đi loan báo Tin Mừng cho con dân Do thái. Vậy nhưng, vào buổi sáng sớm hôm đó, các ngài cũng đâu có dễ nhận ra Chúa Giêsu, lúc Người hiện ra trên bờ biển, hướng dẫn cho các ngài trong việc thả lưới.
Phần mình, tôi nói mình đã nhận ra sự hiện diện của Chúa phục sinh trong cuộc đời mình; tuy nhiên, không phải lúc nào tôi cũng có được diễm phúc to lớn ấy! Đôi khi, trong những sự kiện đời thường, tôi đã quên hẳn sự hiện diện của Chúa, để rồi có lắm phen cảm thấy mình hoang mang mất phương hướng... Có những lúc tôi đã làm công việc của mình với đầy cố gắng, nhưng chẳng thu lượm được kết quả gì! Ngược lại, khi tôi dâng lên cho Chúa công việc tôi đương làm, phó mặc mọi sự cho Người tùy nghi định liệu, gặp những khó khăn trở ngại tôi không bực tức mà buông xuôi mọi sự để cho Người bẻ lái đường đi của mình, thì cuối cùng tôi lại nhận được kết quả tốt đẹp hơn hẳn những gì lúc khởi đầu tôi đã mong đợi.
Lời Chúa hôm nay chỉ ra cho tôi thấy rằng, lắng nghe và làm theo Lời Chúa dạy bảo thì thể nào công việc của mình cũng thu được kết quả tốt đẹp; thậm chí, hiệu quả của công việc còn lớn lao hơn những gì con người có thể trông mong. Thật vậy, tôi đã từng trải qua nhiều việc làm tuy nhỏ bé mà sao hiệu quả của những công việc ấy thật là đáng ngạc nhiên, cứ như thể mấy Tông đồ trong đoạn Tin Mừng hôm nay đã được thấy.

Lạy Chúa Giêsu! Trên bãi biển năm xưa, Các thánh Tông đồ đã nhất mực làm theo Lời Chúa hướng dẫn, vì vậy các ngài đã trở nên những ngư phủ đi lưới người, các ngài đã đem về cho Chúa biết bao linh hồn! Các ngài đã mạnh dạn đi rao giảng tin Mừng về Chúa Phục sinh, và đã mạnh dạn đương đầu với những khó khăn thử thách trong thời kỳ Giáo Hội sơ khai thuở ấy, xin cho con luôn biết lắng nghe và làm theo Lời Chúa một cách sốt sắng, để con có thể trở nên một nhân chứng đức tin, trở nên một tông đồ của Chúa như lòng Chúa ước mong, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét