Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

ĐIỀU CON MONG MỎI

«Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống." (Ga: 6, 51)

Lạy Chúa Giêsu ! Con hình dung ra Chúa đang nói với con: «Con ơi ! Thầy là bánh hằng sống từ trời xuống. Con ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.»
Con cảm thấy bồi hồi trong lòng, vì tình Chúa ban cho con thì quá nhiều, mà con lại thờ ơ lãnh đạm với Thánh Thể Chúa xiết bao ! Vì con đã chẳng mấy siêng năng tham dự những buổi chầu Thánh Thể, rất nhiều những lý do con đã nại ra để mà tự bào chữa cho sự thiếu siêng năng của mình. Nếu như nghe ở đâu đó có tin đồn, Mình Thánh Chúa chảy máu... Con cũng nôn nao muốn đi xem, con cũng muốn tìm hiểu thông tin cho rõ thực hư thế nào! Tâm hồn con trong những ngày ấy cũng được lo lắng chăm chút mà sốt sắng hẳn lên, nhưng rồi sau đó khi sự việc đã chìm vào quên lãng, thì con thấy mình đâu lại vào đấy, lại ù lỳ như xưa !

Hôm nay nghe Chúa nói : «bánh Thầy sẽ ban tặng, chính là thịt Thầy đây, để cho thế gian được sống", con có cảm giác như trái tim Chúa đang rỉ máu vì sự vô tình của con ! Chúa đã muốn đem sự sống đến cho chúng con, song chúng con không hào hứng đón nhận, lại cứ kiếm tìm sự sống trong những vật chất phù phiếm, những thứ sẽ chẳng tồn tại mãi với mình. Con người ta đang chết dần trong khi tưởng mình đang sống. Người ta quên rằng môi trường sống đầy hấp lực của vật chất sẽ mau chóng dẫn con người đến chỗ diệt vong. Không ! Chúa ơi ! Con chọn sự sống qua những gì Chúa ban cho con, dẫu rằng sự sống đó xảy ra trong một môi trường đạm bạc, nhưng lại là môi trường không bị ô nhiễm cho con. Môi trường sống đó mới cho con một cuộc sống viên mãn dồi dào, và con tin rằng đó mới chính là sự sống thật !
Chúa nói «ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời», tuy rằng đã tin như thế, mà sao con vẫn chưa cảm nhận được sự đói khát bánh ấy ? Mỗi lần được rước Chúa trên đầu lưỡi, con thấy mình gần gũi với Chúa hơn ; song le, con vẫn chưa cảm thấy mình được tiếp xúc với Chúa thật. Xin Chúa ban cho con có được cảm giác ấy, để con được kết hiệp với Chúa trọn vẹn hơn ! Những khi rước Chúa vào lòng, con thì thầm nói chuyện với Chúa, nhưng con chưa thực sự cảm nhận được tiếng đáp trả của Chúa dành cho con trong giây phút ấy. Sao chúa không ban cho con điều con mong mỏi? Con biết Chúa vẫn lắng nghe con, nhưng....

Lạy Chúa Giêsu ! Xin tha thứ cho con, vì con đã để Chúa cô đơn trong nhà chầu Thánh Thể, mỗi khi con từ chối bánh trường sinh mà Chúa đã trao ban. Xin Chúa đừng để con vì vô tình mà xúc phạm đến Thánh Thể Chúa!
Và Chúa ơi, mỗi lần con rước Chúa vào lòng, xin cho con cảm nhận được thịt Chúa đang ban cho con, để hồn con luôn cảm nhận được sự sống thật giữa cuộc đời này, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét