Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

NGUYỆN LÀM ÁNH NẾN PHỤC SINH

“Nhờ quyền năng mạnh mẽ Thiên Chúa ban, các Tông Đồ làm chứng Chúa Giêsu đã sống lại. Và Thiên Chúa ban cho tất cả các ông dồi dào ân sủng. Trong cộng đoàn, không ai phải thiếu thốn, vì tất cả những người có ruộng đất nhà cửa, đều bán đi, lấy tiền, đem đặt dưới chân các Tông Đồ. Tiền ấy được phân phát cho mỗi người, tùy theo nhu cầu.”
(Công vụ Tông đồ: 4, 33-35)

Giữa một xã hội như hiện nay, có thể nói là “mạnh được yếu thua”, “cá lớn nuốt cá bé”, hỏi có được bao nhiêu người toàn tâm toàn ý trong những công tác từ thiện? Tại sao tôi lại đặt ra cho các bạn một câu hỏi nghe “dễ xa nhau” đến vậy, có lẽ bạn sẽ tức tối mà nói thế chăng? Thực tế đã có rất nhiều việc xảy ra, khiến cho người ta rút ra một kết luận rằng: “Bây giờ, kinh doanh “từ thiện” là ngành kinh doanh siêu lợi nhuận! Tôi đã từng thu thập được khá nhiều bằng chứng đau lòng về điều đó, song chẳng muốn phơi bày ra mà chi, chỉ muốn gióng lên một tiếng chuông cảnh giác để rồi bạn và tôi sẽ không phải hối tiếc! Tuy nhiên, không nên vì những gì đã xảy ra mà bạn và tôi mất lòng tin ở cuộc đời. Chúng ta đã có Chúa Kitô phục sinh là tâm điểm cho sự vững tin của mình. Người đang hoạt động trong mỗi chúng ta, và đang kiên nhẫn chờ mỗi người chúng ta nhận lấy sức sống phục sinh từ Người mà nuôi dưỡng niềm tin cho nhau!
Đọc đoạn thánh thư trên đây, tôi tự hỏi, cho đến bao giờ xã hội loài người mới có thể đạt được điều mà các thánh Tông Đồ đã làm trong thời kỳ Giáo hội tiên khởi? Những người có tài sản thì đã bán tài sản của mình, đemđặt dưới chân các Tông Đồ. Các Tông Đồ thì đã đem tiền ấy đi phân phát cho mỗi người trong cộng đoàn, tùy theo nhu cầu. Thật là một xã hội loài người đã đạt đến mức lý tưởng.
Bởi đâu mà những người có tài sản đã mạnh dạn bán tài sản của mình để đem đặt dưới chân các Tông Đồ như thế? Bởi họ đã dám tin vào những lời rao giảng của các vị Tông Đồ ngày ấy!
Bởi đâu mà các vị Tông Đồ lại đã tạo được một niềm tin tưởng tuyệt vời đến như vậy? Bởi “Nhờ quyền năng mạnh mẽ Thiên Chúa ban, các Tông Đồ làm chứng Chúa Giêsu đã sống lại. Và Thiên Chúa ban cho tất cả các ông dồi dào ân sủng.”
Vâng, chính quyền năng của Đức Kitô Phục sinh đã làm nên sự biến đổi tâm hồn cho các tín hữu thời ấy một cách sâu xa; và cho đến ngày nay cũng vậy, Người vẫn biến đổi tâm hồn những ai tin vào sự Phục sinh của Người. Cho nên, ta thấy vẫn còn có những tấm lòng hảo tâm rộng rãi trao yêu thương đến những con người bất hạnh, qua việc chia sẻ tiền bạc vật chất của họ đến những nơi lạc hậu lầm than. Và quyền năng của Chúa Phục sinh vẫn đang hoạt động mạnh mẽ nơi những người có khả năng hướng dẫn và lãnh đạo, để họ biết tổ chức và điều phối trong lãnh vực từ thiện sao cho có hiệu quả. Tuy những công việc từ thiện hiện nay chỉ như những ánh nến nhỏ nhoi giữa dòng chảy cuộc đời, song nó vẫn có sức lan tỏa và làm xoa dịu đi biết bao khổ đau. Tôi tin ở những gì người ta làm cho nhau bớt khổ, và càng vững tin hơn ở những gì người ta làm cho nhau hạnh phúc, bạn ạ!

Lạy Chúa! Chung quanh con còn biết bao người nghèo khổ bất hạnh, đặc biệt là anh chị em khuyết tật của con, xin cho con được trở nên như ánh nến phục sinh giữa họ, để họ được nhìn thấy ánh sáng Phục sinh của Chúa, ngõ hầu họ có thể cảm nhận được sức sống của Đức Giêsu Kitô trong cuộc đời đã lắm khổ đau của họ, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét