Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

SÁNG NIỀM HY VỌNG

“Nếu chúng ta đã cùng chết với Đức Kitô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người : đó là niềm tin của chúng ta. Thật vậy, chúng ta biết rằng : một khi Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, thì không bao giờ Người chết nữa, cái chết chẳng còn quyền chi đối với Người. Người đã chết, là chết đối với tội lỗi, và một lần là đủ. Nay Người sống, là sống cho Thiên Chúa.”
(Rô ma: 6, 8-10)

Chúa tôi sống lại thật rồi
Người đang hưởng phúc, ngự nơi Thiên tòa
Đau thương Người đã vượt qua
Chết cho tội lỗi để mà Phục sinh!

Ba ngày trong cõi u minh
Ba ngày mộ đá im lìm lắng nghe
Vọng biển cả, vọng sơn khê
Âm sầu khóc thảm ê chề khăn tang
Sáng ra, mộ đá mở toang
Mảnh vườn ngày ấy rỡ ràng hoa xuân
Chim vui hót, đón thánh ân
Môn đồ tất tả bước chân ngỡ ngàng...!

Niềm tin tựa một ánh quang
Sáng lên hy vọng chứa chan cho đời
Tôi tin, tin ở Ngôi Lời
Người là sự sống đời đời cho tôi.

Chúa tôi sống lại thật rồi
Người nay hưởng phúc ngời ngời trường sinh
Người như tia sáng bình minh
Ngọt ngào nắng tỏa ấm tình thương yêu
Người yêu tôi thật là nhiều
Bởi Người đã khổ trăm chiều vì tôi
Tôi nay trong dạ bồi hồi
Lấy gì đáp lại, hỡi Người tôi yêu?

Chúa ơi, tình Chúa huyền siêu
Cho con được sống phong nhiêu cùng Ngài:
Sống cho Thiên Chúa như Ngài
Chết đi trong tội để rồi phục sinh.

Ngắm nhìn ngọn nến lung linh
Hồn tôi xao xuyến, buồng tim phập phồng
Ngoài kia nắng chủ nhật hồng
Gió reo reo khắp nẻo đường hân hoan!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét