Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

LỜI CHỨNG CỦA THÁNH PHÊRÔ TÔNG ĐỒ

"Thưa đồng bào Ítraen, sao lại ngạc nhiên về điều đó, sao lại nhìn chúng tôi chằm chằm, như thể chúng tôi đã làm cho người này đi lại được, nhờ quyền năng riêng hay lòng đạo đức của chúng tôi ? Thiên Chúa của các tổ phụ Ápraham, Ixaác và Giacóp, Thiên Chúa của cha ông chúng ta, đã tôn vinh Tôi Trung của Người là Đức Giêsu, Đấng mà chính anh em đã nộp và chối bỏ trước mặt quan Philatô, dù quan ấy xét là phải tha.”
(Công vụ Tông đồ: 3, 12-13)

Những lời trên đây được trích dẫn từ lời chứng của thánh Phê rô, ngài đã thẳng thừng tuyên bố trước mặt toàn dân, để khẳng định cho dân chúng biết rằng phép lạ vừa xảy ra trước mắt họ là bởi danh Chúa Giêsu Kitô, không phải bởi bàn tay con người. Qua lời chứng này, thánh Phêrô khẳng định rằng, phép lạ làm cho người què đi lại mà mọi người đang nhìn thấy, đó là để tôn vinh Đức Giêsu Kitô, Đấng đã chết và đã phục sinh.
Vâng, ít ngày trước đó, các Tông đồ cũng đã bỏ chạy tan tác, chẳng dám nhận Thầy mình chỉ vì sợ bị liên lụy với Thầy, đương khi ông Thầy bị người ta tra khảo! Giờ đây, thánh Phêrô đang mang trong mình sức sống của Đức Kitô phục sinh, ngài không những mạnh dạn làm chứng cho sự sống lại của Đức Kitô, mà còn tiên quyết rằng Thiên Chúa đã thực hiện phép lạ đó là để tôn vinh danh Con Người. Thật vậy, sức sống của Đức Kitô phục sinh đã thể hiện nơi thánh Phêrô Tông đồ một cách cụ thể, khi vị thánh này có thể khiến cho một người què đi lại được. Sức sống của Đức Kitô phục sinh đã biến đổi thánh Phêrô, từ một con người nhút nhát sợ sệt trong những giờ phút cuối của Chúa Giêsu ở dinh Cai pha nay trở thành một con người mạnh mẽ. Sức sống đó cũng biến đổi thánh Phêrô tận căn rễ, khi ngài thật sự nhận ra quyền năng của Đức Giêsu qua phép lạ vừa được thực hiện. Với bản tính tự nhiên của con người, khi người ta làm được một việc đạt kết quả tốt, người ta thường hồ hởi cho đó là do tài năng và sức mạnh của mình; thế nhưng, thánh Phêrô đã thoát ra khỏi bản tính tự nhiên ấy, ngài đã thực sự vui mừng, vì ngài biết rõ hơn ai hết phép lạ đó đã được thực hiện sau khi ngài nhân danh Đức Kitô, Đấng mà ngài tin rằng đã trỗi dậy từ cõi chết.
Những lời chứng của thánh Phêrô khiến cho tôi phải suy nghĩ, tôi nhận thấy mình chưa thực sự làm chứng nhân cho Chúa giữa cuộc đời, khi mà tôi còn mang trong mình “cái tôi” vĩ đại, khi tôi còn chưa hoàn toàn quy hướng mọi sự mọi việc làm của mình về Thiên Chúa.

Lạy Chúa! Chúa đã ban cho con sự sống phục sinh của Chúa, xin Chúa hãy biến đổi con tận căn tận rễ, để con có thể toàn tâm toàn ý trở nên một chứng nhân cho Chúa giữa đời thường. Xin cho con luôn biết làm cho sức sống của Chúa phục sinh được lan tỏa trong môi trường con đang sống, để đời con bớt đi những sân si và để hồn con luôn quy hướng về Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét