Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

TÌM VỀ VỚI CHÚA

“Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.”
(Mát-thêu: 18, 14)

Tôi chính là một trong những kẻ bé mọn của Chúa, Chúa không muốn tôi phải hư mất. Người luôn ở bên cạnh tôi, dõi theo tôi; nhưng, Chúa cũng lại rất tôn trọng sự tự do của tôi, vì Chúa không muốn cưỡng ép tôi, cho nên đã lắm lúc tôi cứ đi chệch ra khỏi đường lối của Người. Tôi đã nhiều lần vấp ngã, thậm chí, tôi đã buông thả cho mình trượt theo con dốc dài của đường đời. Gặp đau khổ, thất bại và đắng cay không bám víu vào đâu được, tôi lại tìm về với Chúa. Sau mỗi lần như vậy, tôi cảm nhận được tình yêu thương tha thứ của Chúa thật là thâm sâu. Đôi khi tôi mang tâm trạng chán nản vì nghĩ rằng mình đã quá lạm dụng tình thương của Chúa, nhưng không, vẫn có điều gì đó rất ngọt ngào len vào trái tim tôi khi tôi tâm sự với Người về sự yếu đuối mỏng giòn của mình.
Đọc đoạn Tin Mừng hôm nay, tôi càng tin chắc vào lời nói của Chúa: “Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” Tôi vững tin rằng, vì vậy mà Chúa Cha đã sai Người Con xuống thế để dạy bảo con cái của Ngài. Đã có lúc tôi nản chí vì quá cậy dựa vào sức riêng mình, bây giờ tôi đã biết cầu nguyện và cậy trông vào sự nâng đỡ của Chúa.

Lạy Chúa, xin giữ gìn con khỏi hư mất theo như lời Chúa đã phán! Xin cho tất cả chúng con biết cậy dựa vào Chúa để chống trả với mưu chước của ma quỷ. Xin hãy ở với chúng con trong những giờ phút đen tối của lòng mình. A-men!
Chúa ơi, Chúa hãy đọc bài thơ dưới đây của con, để hiểu rằng con cần đến sự nâng đỡ của Chúa biết bao:
MỘT PHÚT TRONG NGÀY

Mặt trời càng lên cao
Đất càng sâu chân bước
Phút này con ước Chúa
Chúa gần con hơn đi
Hồn con đang lạnh lắm
Dẫu mặt trời trên cao
Phút này con lao đao
Bao nhiêu điều u uẩn
Nắng rải tung giữa đời
Bão từ đâu ập tới
Rối bời cả hồn con
Chúa ơi phút giây này
Đừng nỡ bỏ con đi!

04/05/08
Viết trong cơn sợ hãi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét