Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

PHẦN THƯỞNG DÀNH CHO NHỮNG KẺ LƯU Ý TỚI MỆNH LỆNH CỦA CHÚA...

Giả như ngươi lưu ý đến mệnh lệnh của Ta,
thì sự bình an của ngươi sẽ chan chứa như dòng sông,
sự công chính của ngươi sẽ dạt dào như sóng biển.”
(Trích sách I-sai-a: 48, 18)

Như vậy, qua lời ngôn sứ I-sai-a, Chúa đã hứa hẹn cho những ai lưu tâm đến mệnh lệnh của Chúa, người ấy sẽ được hưởng, và được hưởng một cách dồi dào những điều tốt đẹp đến từ Thiên Chúa.
Tại sao Chúa lại nói rằng, những kẻ lưu ý đến mệnh lệnh của Chúa thì sự bình an của người ấy sẽ chan chứa như dòng sông? Tại sao Chúa lại nói, những kẻ lưu ý đến mệnh lệnh của Chúa thì sự công chính của người ấy sẽ dạt dào như sóng biển? Tôi nghiệm thấy rằng khi ta lưu tâm đến các mệnh lệnh của Chúa, nghĩa là ta đã có chút ít nỗ lực trong việc thực hiện mệnh lệnh của Chúa rồi. Mà mệnh lệnh của Chúa thì luôn sáng suốt quang minh, mệnh lệnh của Chúa sẽ dẫn dắt ta đi trên con đường công chính. Nếu như ta lưu ý đến mệnh lệnh của Người, và quyết tâm thực hiện thì chẳng phải ta được trở nên công chính đó sao, và một khi đã sống đẹp lòng Chúa như vậy, tất nhiên ta sẽ cảm thấy được bình an chan chứa trong tâm hồn mình.
Bằng ngược lại, nếu ta sống chẳng lưu tâm gì tới mệnh lệnh của Thiên Chúa, ta dễ bị lạc hướng trên đường đời. Một khi đã sống xa rời con đường Chúa dạy, những quyết định và hành động của ta dễ bị sai lầm, dần dần dẫn ta tới chỗ bất chính và rồi ta sẽ cảm thấy bất an...

Lạy Chúa! Lời Chúa dạy con hôm nay qua miệng ngôn sứ I-sai-a khiến con phải đặt lại vấn đề với chính mình. Những gì Chúa chỉ dạy, con vẫn lưu tâm; thế nhưng, con đã chẳng quyết tâm thực hành. Cái gì con cũng quan tâm một cách nửa vời! Con quan tâm đến mệnh lệnh của Chúa chỉ vì con sợ mình sẽ mắc sai lầm, chỉ vì con sợ mình không được Chúa xuống ơn, chứ con chưa thực sự quan tâm vì mến Chúa! Chính vì vậy có đôi lúc con cảm thấy bất an, và rất nhiều khi con nhận ra mình sống chẳng xứng đáng với tình yêu của Chúa!
Xin cho con có lòng quyết tâm sống theo những mệnh lệnh của Chúa, và xin cho con biết yêu mến những mệnh lệnh của Chúa qua lời dạy dỗ của các vị chủ chăn, để con được hưởng những gì Chúa đã hứa ban cho chúng con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét