Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

TRỜI MỚI ĐẤT MỚI

“Nhưng, theo lời Thiên Chúa hứa, chúng ta mong đợi trời mới đất mới, nơi công lý ngự trị. Vì thế, anh em thân mến, trong khi mong đợi ngày đó, anh em phải cố gắng sao cho Người thấy anh em tinh tuyền, không chi đáng trách và sống bình an.”
(Phê-rô II: 3, 13-14)

Thiên Chúa đã hứa ban cho nhân loại một “trời mới đất mới”, nơi công lý của Ngài sẽ ngự trị và bình an của Ngài sẽ ở giữa chúng ta; trời mới đất mới ấy đến với nhân loại chúng ta đã hơn hai nghìn năm, kể từ khi Ngôi Hai xuống thế làm người. Vâng, “trời mới đất mới” đó chính là sự hiện diện của Đức Giê-su Ki-tô giữa lòng đời, “trời mới đất mới” đó chính là những gì Đức Giê-su Ki-tô đã bày tỏ cho con người qua những lời rao giảng của Người, và qua con đường thập giá mà Người đã đi. Tuy nhiên, bạn và tôi, chúng ta có cảm nhận được trời mới đất mới đó hay chưa, điều này còn phụ thuộc vào thái độ sống của mỗi người chúng ta nữa!
“Trong khi mong đợi ngày đó, anh em phải cố gắng sao cho Người thấy anh em tinh tuyền, không chi đáng trách và sống bình an.”, lời thánh Phê-rô Nhắc nhở tôi rằng, tôi phải sống sao cho xứng đáng để được hưởng những gì Thiên Chúa đã hứa ban, chứ không chỉ ngồi đó mà trông đợi một cách thụ động! Quả thật, chỉ khi tôi tích cực sống theo Lời Chúa dạy, tôi mới cảm nhận được sự hiện diện của Chúa và tìm được nguồn bình an đích thực cho tâm hồn. Chẳng hạn, thay vì ngồi một mình mà bức bối với những chuyện thị phi dính líu đến mình, tôi dâng cho Chúa những nỗi oan ức mà mình đang đa mang, sẵn sàng chấp nhận những gì mình thiệt thòi vì công lý và hòa bình, dù chỉ là những chuyện nhỏ nhặt thường ngày, những lúc ấy tôi cảm thấy tâm hồn rất bình an. Chung quanh tôi đất trời trở nên tươi vui, chứ không ảm đạm như khi lòng tôi chưa hiến dâng nỗi buồn bực cho Chúa. Hoặc, khi tôi biết chia sẻ tất cả những gì tôi có cho một người đang cần tôi giúp đỡ, tinh thần hay vật chất, thời gian hay niềm vui nỗi buồn, với một tâm tình yêu mến, những lúc ấy tôi cảm thấy trời mới đất mới như bừng lên trong tôi một cách hân hoan, bạn ạ!

Lạy Chúa! con biết mình vẫn còn rất nhiều điều đáng chê trách, song con luôn vững tin vào những lời Chúa hứa, Chúa sẽ ban cho con trời mới đất mới, nên con cảm thấy rất an lòng. Xin ban cho con một tinh thần sáng suốt và khôn ngoan, để con luôn biết sống sao cho được đẹp lòng Chúa mà dần trở nên tinh tuyền như lòng Chúa ước mong. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời A-men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét