Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

NIỀM TIN CỦA VIÊN ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG

“Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.”
(Mát-thêu: 8, 8)

Lời nói trên đây của viên đại đội trưởng, tự nó đã làm sáng lên nơi ông một niềm tin ngời ngời. Chúa Giê-su đã ngạc nhiên, vì chẳng có mấy người dân Israel tin tưởng một cách mạnh mẽ đến thế vào Chúa . Chính niềm tin mạnh mẽ đó đã khiến Chúa Giê-su cấp thời ra tay cứu giúp người đầy tớ của ông ta.
Phần tôi, nếu như tôi có được lòng tin mạnh mẽ như vậy, thì có lẽ tôi sẽ là người hạnh phúc nhất trên đời. Bởi vì, trong mỗi Thánh lễ, khi đáp: “Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con sẽ lành mạnh.”, tôi nhận thấy tâm hồn mình rất bình an. Những lúc ấy tôi cảm nghiệm được tình yêu thương tha thứ của Chúa nhiệm màu một cách rõ rệt hơn bao giờ hết!
Tuy nhiên, cũng có đôi lúc, vì mặc cảm tội lỗi quá nặng nề, miệng tôi thì đọc như vậy, song trong lòng tôi vẫn còn lấn cấn thế nào ấy! Quả là Chúa chẳng dễ dàng chút nào khi nói: “Lòng tin của con đã cứu chữa con!” Vì tôi đã nhiều phen không hợp tác với Chúa, tôi đã nhiều khi chẳng hoàn toàn tin tưởng phó thác nơi Ngài, những lúc như vậy làm sao Ngài có thể thực hiện những điều tốt nhất cho tôi?

Lạy Chúa,
Con chỉ là một cánh lục bình trôi vô định
Có những lúc bình minh sáng trên sông
Cánh lục bình điểm sắc hoa tim tím
Đời êm chảy giữa dòng sông thơ mộng!
Có những lúc sóng dập vùi bến bãi
Cánh lục bình ủ rũ hóa màu nâu
Con nhìn đâu cũng thấy đời là giông tố!
Con tìm về bến đỗ của Tình Yêu
Là chính Chúa, là người yêu con muôn thuở!

Nhưng, Chúa ơi!
Con lại là kẻ thường hay phụ tình Ngài,
lại quen thói lục bình ưa dập dềnh trên sông nước,
lại buông mình lả lướt với thời gian. . ,
gặp sự dữ mới quay đầu về bến đỗ!

Chúa ơi,
Xin hãy ôm chặt con trong vòng tay của Chúa
Hãy bảo con tin tưởng ở nơi Ngài
Hãy chỉ nói một lời thôi: “Con ơi, Ta vẫn đợi!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét