Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

XÂY NHÀ TRÊN ĐÁ

“Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.”
(Mát-thêu: 7, 24)

Khi làm được một việc đúng theo lời Chúa dạy, tâm hồn tôi luôn cảm thấy rất hạnh phúc và bình an. Nếu tôi luôn luôn thực hành tốt những điều Chúa dạy, thì tôi sẽ được ví như một người khôn xây nhà trên đá, tôi chẳng phải sợ hãi có kẻ ganh ghét hận thù! Khi sống trong vùng ân sủng của Chúa như thế, tâm hồn tôi chẳng còn chỗ cho những toan tính thiệt hơn, chẳng còn nghĩ đến chuyện tranh quyền đoạt lợi, mà làm điều gian dối... Khốn thay! Tôi lại thuộc về thế gian, nên cái sự dữ thế gian nó cứ lưu trú trong con người đầy tham vọng của tôi, nó tìm dịp để lôi kéo tôi đi sai đường lối của Thiên Chúa. Nhiều lúc, sự khôn ngoan theo kiểu con cái thế gian trách móc tôi: “Sao mi dại khờ thế!”, khiến bản tính tự ái trong tôi lại trỗi dậy, bảo tôi làm những điều mà con cái sự dữ vốn cho là khôn ngoan... Để rồi trong tôi lại nổi lên những cơn sóng gió, những cơn sóng cứ thế cuốn tôi đi. Rồi thì bão táp mưa sa ập xuống đời, những lúc ấy tôi có cảm giác như mình đang xây nhà trên bãi cát, và tất cả đã bị mưa bão cuốn phăng đi, chỉ còn lại tôi trơ trụi một mình!

Chúa ơi,
con ngồi đây nghe tim mình xao động,
suy nghĩ về cuộc đời cứ bỗng chốc đổi thay.
Đã bao ngày Chúa bên con, Ngài thinh lặng.
Mảng đời con nổi chìm trong nước mắt!

Lạy Chúa,
Chúa bảo con xây nhà trên nền đá:
là góp nhặt từng viên đá dẫu nhỏ nhoi,
là thực thi mọi điều Chúa dạy!
Con hạnh phúc khi làm theo lời Chúa
Dù nhỏ nhoi như viên sỏi tầm thường
Tim rộn rã tiếng dương cầm vui hát!
Nhưng Chúa ơi,
Sự dữ thế gian thường rủ con theo nó!
Nó ngọt ngào và lấp lánh ánh hào quang!

Chúa ơi!
Xin ở bên con ngay cả trong giấc ngủ,
giữ gìn con trọn vẹn đủ cho Ngài,
và thêm sức cho con đủ quyết tâm!
Xin cho con biết trầm mình, xây nhà trên nền đá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét