Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

NHỮNG NỐT THĂNG TRẦM CỦA BẢN GIAO HƯỞNG KỲ LẠ

“Ông Ê-li-a đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải chịu đau khổ vì họ như thế.”
(Mát-thêu: 17, 12)

Mặc dù sự kiện Chúa Giê-su ra đời tại hang đá Bê-lem đã hơn 2.000 năm, dân Do-thái, dân được Chúa tuyển chọn vẫn đang ngóng chờ một Chúa Cứu Thế. Họ không chấp nhận một Chúa Cứu Thế mà lại sinh ra trong khó nghèo và chịu đựng một cái chết nhục nhã như Giê-su. Còn tôi, tôi có chấp nhận một Giê-su đã chọn “cửa hẹp” để bước qua và chọn một cây thập giá để làm giường nằm?
Ngẫm lại cuộc đời mình, nếu như không có những biến cố trọng đại: bệnh tật, mù lòa, mất mát. . . có lẽ tôi đã không nhận ra được những bước chân đồng hành của Chúa trong cuộc đời tôi. Nếu như Chúa đến với tôi bằng con đường quyền bính, sự thành công, hay tiền bạc, danh vọng. . .? Thì đấy, khi tôi còn trẻ khỏe, học hành, làm ăn thành đạt. . . tôi chẳng nghĩ là có Chúa đồng hành với mình. Lúc ấy, tôi nghĩ tôi có thể chinh phục được cả thế giới. . . tôi kiêu căng, tự phụ! Tôi cũng ít thông cảm với những người đau khổ, bất hạnh. Nhưng may mắn cho tôi, Chúa đã đến với tôi qua biến cố làm cho tôi mù lòa, giống như ông thánh Phao-lô năm xưa ngã ngựa và mù lòa ở thành Đa-mát vậy. . .
Chỉ khi tôi biết chấp nhận đau khổ theo gương Chúa Giê-su chết trên thập giá, tôi mới cảm nhận được bàn tay của Chúa chạm vào tôi kỳ diệu như thế nào!
Thật là một nghịch lý! Khi tôi mất tất cả: sức khỏe, tiền tài, danh vọng, và ánh sáng của cuộc đời là lúc tôi có được Chúa, có được bình an trong tâm hồn. Nhiều khi gặp những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống hiện tại và nghĩ đến tương lai, tôi tự hỏi: “Nếu mọi sự quay về quá khứ, mình có quyết định như mình đã từng quyết định không?” Tôi lại mỉm cười và tự trả lời với chính mình: “Lạy Chúa, nếu quay trở lại quá khứ, thì con cũng sẽ là như thế dù có phong ba, bão táp con tin rằng Chúa luôn ở bên con”.
Khi một đứa cháu của tôi bảo: “Con sẽ cầu nguyện cho bác Thủy khỏi bị mù!” Tôi cảm ơn nó và nói: “Bây giờ bác chỉ xin cho tâm hồn được bình an, bác không cần được khỏi mù con ạ!” Cháu tôi rất ngạc nhiên, tôi nghĩ chỉ những ai đã trải qua con đường như tôi đã đi thì mới hiểu được điều này.

Lạy Chúa, Chúa đã đến, Chúa dạy chúng con chọn con đường thập giá, nhưng thật là khó hiểu và khó chấp nhận Chúa ạ! Xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn để đón Chúa đến trong cuộc đời. Xin cho chúng con luôn biết lắng nghe tiếng Chúa qua những nghịch cảnh của cuộc đời; và, chấp nhận tất cả như lắng nghe những nốt thăng trầm của một bản giao hưởng kỳ lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét