Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

ÁNH SÁNG CHO NHÂN LOẠI

“Nhờ Ngôi Lời, vạn vật được tạo thành,
và không có Người,
thì chẳng có gì được tạo thành.
Điều đã được tạo thành ở nơi Người là sự sống,
và sự sống là ánh sáng cho nhân loại.
Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối,
và bóng tối đã không diệt được ánh sáng.”
(Gio-an: 1, 3-5)

Giữa tăm tối đời tôi
Chúa chính là sự sống,
Người là ánh sáng của tôi!
Chúa tạo nên tôi
giữa muôn trùng nhân loại
Có lẽ nào, Chúa lại bỏ mặc tôi:
cho bóng tối hoành hành;
cho đời tôi tàn lụi?

Cả địa cầu đang dập dụi trong bóng tối
Tình thương bị chối từ,
nhiều người đã quên, mình là con Thiên Chúa.

Ôi! Đức Chúa từ bi nhân hậu:
Ngài đâu bỏ mặc tôi cho bóng tối hoành hành!
Ngài đã không ngoảnh mặt làm ngơ, trước bóng tối của lòng người hoang mạc.

Một Đấng Cứu Thế được sinh ra
Đấng ấy chính là ánh sáng,
là sự sống của chúng ta,
cho chúng ta được hưởng ơn cứu rỗi!
Mỗi lời Người là mỗi trung trinh:
Lời ban phát tình yêu sâu thẳm,
Lời trao ban sự sống vĩnh hằng,
Lời tỏa ánh sáng như bình minh rực chiếu!

Hôm nay, thiếu nữ Si-on hò reo hớn hở
Vì Thiên Chúa chúng ta đang ở giữa loài người
Người là ánh sáng của tôi
Người dắt tôi đi, qua miền thung lũng tối
Những ngày u ám đã qua rồi!
Tôi ngồi đây chiêm ngưỡng Chúa Hài Đồng
Ôi! Ánh sáng của buổi hồng hoang đang trẻ lại!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét