Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

HÃY NÓI "ÉPPHATHA" VỚI CHÚNG CON, CHÚA ƠI!

‘Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giê-su, và xin Người đặt tay trên anh. Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói : "Épphatha", nghĩa là : hãy mở ra ! Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng.’
(Mc: 7, 32-35)

Mỗi ngày, tai con vẫn nghe thấy và miệng con vẫn nói ra biết bao điều, nhưng Chúa ơi, con biết rằng: Những điều con muốn nghe và những điều con muốn nói thì chẳng đẹp lòng Chúa! Chắc Chúa buồn vì con đã nhiều lần giả điếc giả câm. Con nghe Lời Chúa mỗi ngày, song con đã chẳng thấm nhuần được bao nhiêu! Vậy thì có khác gì kẻ bị điếc! Con đã chẳng tích cực rao giảng lời Chúa, thì có khác gì những kẻ bị câm! Những người bị bệnh câm điếc, tất nhiên, Chúa sẽ vô cùng thương xót; còn kẻ giả điếc giả câm như con làm sao dám đòi Chúa xót thương?
Cuộc sống của con đã được Chúa thương ban cho quá đầy đủ, con vì thế mà ngủ quên trên chăn ấm nệm êm. Con vì thế mà thỏa mãn với những gì mình đang có. Rồi, có nghe được tiếng than van của những người cùng khổ, con lại giả điếc làm ngơ, vì cho rằng sức mình không làm nổi chuyện gì. Con đã mở miệng, dùng những lời lẽ ngụy biện cho mình, để chẳng thực hành lời Chúa dạy yêu thương, thì trước mặt anh em đồng loại cùng khổ đó con có khác gì kẻ câm đâu, Chúa ơi!

Lạy Chúa Giêsu! Hôm nay con đem đến cho Chúa cái tật giả điếc giả câm của mình, để xin Chúa chữa lành cho con. Con biết mình không đáng được Chúa thứ tha, nhưng vì lòng xót thương, xin Chúa tha thứ cho những thiếu sót của con đối với Chúa và đối với anh em đồng loại. Xin Chúa mở đôi tai và miệng lưỡi con, cho con nghe Lời Chúa mà đem ra thực hành, cho con luôn biết nói những Lời Chúa muốn hơn là nói điều mình muốn!
Lạy Chúa! Con cũng thiết tha đem đến cho Chúa những người thân yêu của con, để cầu xin Chúa chữa lành họ, và con tin Chúa sẽ nói với họ: “Épphatha”, như Chúa đã từng nói với anh chàng điếc năm xưa vậy. A-men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét