Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

TÌM VỀ NÚI CHÚA

‘Người bảo các ông : "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút." Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa.’
(Mc: 6, 31)

Lạy Chúa Giêsu ! Chúa đã khuyên chúng con phải nghỉ ngơi phần xác, và để cho tâm hồn mình được an tịnh, Chúa không những lưu tâm đến đời sống tinh thần của chúng con mà còn luôn quan tâm đến phần xác của chúng con nữa !
Chúa ơi, con thường lao vào công việc một cách thái quá, để rồi nhiều khi cảm thấy mệt mỏi, đầu óc không còn minh mẫn để có thể nói chuyện hoặc cầu nguyện với Chúa nữa ! Xét lại những công việc mà con đã làm, có nhiều chuyện con đã lao vào một cách vô bổ. Có những chuyện con đã làm vì đam mê. Rồi, những chuyện ấy dẫn con dần dần xa Chúa. Chỉ đến lúc con gặp phải một cú shock nào đó, hoặc khi thân xác bệnh tật rã rời, con mới giật mình quay lại tìm Chúa. Lời dạy của Chúa hôm nay giúp con cảnh tỉnh. Từ nay, con sẽ chú trọng giữ gìn sức khỏe cho bộ não của mình hơn, con sẽ dành cho tâm trí con nhiều khoảng lặng hơn, để tâm hồn mình được nghỉ ngơi an tịnh, và thể xác cũng được mạnh khỏe trong Chúa.

Lạy Chúa ! Xin cho con biết sắp xếp thời gian trong ngày của con một cách hợp lý hơn, để con có thể cân đối cuộc sống của mình. Xin cho con luôn biết tìm nơi thanh vắng để con có thể lắng lòng nghe tiếng Chúa, và nói chuyện với Chúa. Xin Chúa hãy là những khoảng lặng bình an trong con mỗi ngày, Chúa nhé !

Chúa là nơi chốn bình an
Chúa là đỉnh núi cho con tìm về
Lòng con rối rắm bộn bề
Bởi con đã quá mải mê chuyện đời
Chúa ơi, Chúa ở trên trời
Xin thương nhìn xuống phận người chúng con !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét