Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

TIÊU HAO NHƯ NGỌN NẾN CHÁY SÁNG

“Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ
Chúa đã dành sẵn cho muôn dân :
Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại,
là vinh quang của Ítraen Dân Ngài."
(Luca: 2, 30-32)

Ông già Simêon đã được tiên báo cho biết rằng, ông sẽ được nhìn thấy Đấng Kitô trước khi ông từ giã cõi đời; và khi đến giờ, Thánh Thần linh báo cho ông tới gặp trẻ Giêsu tại Đền thờ. Những câu nói của ông già Simêon tỏ ra trong ông đang đầy tràn Thần khí :
“Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ
Chúa đã dành sẵn cho muôn dân :
Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại,
là vinh quang của Ítraen Dân Ngài."
Vâng ! Chúa chính là nguồn ánh sáng soi đường cho nhân thế, Chúa chính là nguồn ánh sáng cho tôi giữa đêm tối mịt mù! Chúa đã chỉ dạy cho tôi biết sống để trở nên con cái Thiên Chúa. Cho dẫu tôi là một con người hèn kém, tôi đang cố gắng để trở nên ánh sáng như Chúa muốn. Tôi đang cố gắng để được trở nên như một đốm lửa giữa đời ; tuy nhiên, đốm lửa ấy thật là yếu ớt và nhỏ bé giữa một thế giới tràn ngập sự cám dỗ của những danh vọng tiền tài. Tôi sẽ phải sống như thế nào đây ?
Chúa là Thiên Chúa mà chấp nhận làm con bác thợ mộc, thì tôi đâu có gì phải buồn tủi khi tôi chỉ là một người hoàn toàn vô sản ! Chúa là Thiên Chúa mà vẫn sẵn sàng để được dâng hiến trong Đền thờ theo đúng luật của dân tộc mình, thì tôi tin rằng Chúa sẽ giúp tôi biết sống đúng luật của Hội thánh ! Chúa là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, tôi đã được tiếp nhận ánh sáng của Chúa, tôi biết mình có bổn phận phải đem chiếu tỏa ánh sáng đó đến cho mọi nơi tôi hiện diện! Và tôi cảm thấy mình còn thiếu sót biết bao !

Lạy Chúa Giêsu !
Hôm nay chúng con kỷ niệm “Lễ Nến”, một truyền thống xa xưa mà ông Môsê đã cử hành cùng với con cái Ítraen. Con suy ngẫm rất nhiều về sự tiêu hao của cây nến khi nó được người ta đốt lên. Con ước ao mãi được là cây nến cháy sáng, để truyền đi ánh sáng mà con đã nhận được từ nơi Chúa. Con cũng ước ao được như cây nến, sẵn sàng tiêu hao để thắp sáng cho mọi người và để tỏa hơi ấm cho đời. Nếu sự tiêu hao có làm con đau đớn và mất mát, thì con vẫn có Chúa là nguồn ánh sáng tiếp sức cho con. Nếu sự tiêu hao có làm con phải thua thiệt, thì con đã có được niềm hạnh phúc khi biết cho đi !
Chúa ơi! Xin cho con trở nên như ngọn nến cháy sáng giữa đời thường, để ánh sáng Chúa đã ban cho con sẽ mãi truyền đi nguồn năng lượng diệu kỳ của nó. Xin cho con biết chấp nhận sự tiêu hao của một ngọn nến đang cháy sáng, để con có thể đem ánh sáng của Chúa đến cho mọi người sống chung quanh con một cách tràn đầy, Chúa nhé !
Mẹ Maria ơi ! Thánh Cả Giuse ơi! Các ngài đã từng che chắn cho Giêsu bé bỏng của Thánh gia thất xưa được an toàn giữa giông bão cuộc đời, xin các ngài luôn che chắn cho ngọn nến trong con khỏi bị lụi tàn. Con xin hết lòng đặt niềm cậy trông ở các ngài , xin thương giúp con cùng. A-men !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét