Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

TIM TÔI CHỨA ĐỰNG NHỮNG GÌ?

“Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế.”
(Mc: 7, 20)

Vâng, Chúa đã nói một cách rất rõ ràng, và có vẻ như Chúa đang khiển trách tôi. đột nhiên, tôi có cảm giác như vậy khi vừa đọc xong đoạn Tin Mừng hôm nay,bạn ạ!
Xem xét lại trong cách sống của mình, tôi thấy mình nhiều khi đã không đi đúng theo đường lối của Chúa. Lần nọ, đương lúc chuẩn bị rước lễ, lòng tôi lo lắng băn khoăn với một lý do hết sức lẩm cẩm: Mình chưa kịp đánh răng, trong khi đó tôi lại không soi xét kỹ lòng mình xem mình có làm gì mất lòng Chúa hay không...
tôi có đố kỵ với người bạn gái thành công hơn mình...?
Tôi có tham lam chút lợi danh khi làm việc bố thí cho người nghèo...?
Tôi có bỏ qua lời van xin của người thiếu đói...?
Tôi có lạnh lùng trước nỗi đau của người đồng loại...?

Lạy Chúa! Lời Chúa hôm nay nhắc nhở con soi xét lại kỹ lòng mình, con thấy trong tâm hồn con đầy ngõ hẹp tăm tối! Con chỉ lo chú trọng hình thức bên ngoài, chỉ lo “giữ đạo” mà quên “sống đạo”; chính vì vậy, con cứ tưởng mình đã giữ đủ các giới răn của Chúa, mà quên rằng Lề Luật của Chúa được gói gọn trong hai từ “yêu thương”. Tâm hồn con tràn ngập những suy tính theo kiểu con cái thế gian, để rồi những khi thốt ra lời, những khi hành động, con đã gây tổn thương và phiền muộn cho người khác. Con đã chẳng nghĩ gì đến sự thiệt thòi của những người sống chung quanh, khi họ phải chịu đựng sự ô uế xuất phát từ bên trong “cái tôi” của con. Con thật là tệ quá, Chúa ơi!

Lạy Chúa, xin giúp con tẩy rửa bớt sự ô uế trong tâm hồn con, để con có thể sống xứng đáng với Chúa hơn. Xin giúp con luôn biết soi xét mọi sự trong tâm hồn, dựa trên những gì Chúa đã truyền dạy, để con biết sống khiêm nhường và hài hòa với mọi người chung quanh, và để tránh gây sự ô uế cho người khác. Xin Chúa đoái thương tính yếu đuối mỏng giòn của con. Con xin dâng lên cho Chúa quả tim bé mọn hèn yếu này, như mộtlễ vật trướcNhan thánh Chúa. Chúa biết rõ quả tim con chứa đựng những gì. Xin Chúa hãy biến đổi nó thành một quả tim mới, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét