Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

CỘNG TÁC VỚI CHÚA

“Các môn đệ thưaNgười: ‘’Ở đây, trong nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?” Người hỏi các ông: ‘’Anh em có mấy chiếc bánh?’’ Các ông đáp: ‘’Thưa có bảy chiếc.’’ Người truyền cho họ ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời cảm tạ, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho đám đông.”
(Mc: 8, 4-6)

Chúng ta thường cũng có lo lắng và thương cảm cho những người nghèo khó gặp cảnh đói kém; nhưng, ta có tích cực bắt tay vào làm việc gì đó để giúp họ không? Hay cũng như các môn đệ, ta nghĩ rằng mình chẳng dư giả gì để mà giúp họ ăn no, mặc ấm? Tôi như nghe thấy tiếng Chúa hỏi: “Con có mấy cái bánh, và có mấy chiếc áo?”; Con không có bánh ư? Nhưng con có thể cầu nguyện với Cha ta, Cha ta sẽ giúp họ qua lời cầu nguyện của con đó!”
Việc Chúa truyền cho mọi người ngồi xuống, cầm lấy bánh và dâng lời cảm tạ... hiển nhiên là Chúa Giê-su biết chắc Chúa Cha sẽ nghe lời mình mà làm cho bánh hóa ra nhiều. Vậy nhưng, Chúa vẫn hỏi các môn đệ xem họ có mấy cái bánh, rõ ràng là Chúa đòi hỏi ta phải cộng tác với Chúa trong phép lạ của Chúa. Chúa đòi hỏi ở ta tình yêu thương đồng loại, yêu thương những người nghèo khổ, đòi hỏi ta phải biết mở lòng ra thì xin gì Cha ở trên trời cũng sẽ ban cho ta.
Các môn đệ chỉ có bảy chiếc bánh, mà khi cộng tác với Chúa, các ông đã cùng với Chúa lo cho cả một đám đông ăn no nê. Các ông cũng cộng tác với Chúa trong việc dọn ra cho đám đông được ăn no nê...
Tôi đã sống ích kỷ khi mình được ăn những miếng ăn ngon, mà còn chê bôi, bỏ bứa! Tôi cũng thường trăn trở nghĩ về người nghèo khổ, khi mình xài hoang phí, nhưng rồi tôi lại cảm thấy yên tâm sau khi tự trấn an rằng, mình cũng chẳng dư giả là bao! Mình cũng cần phải ăn, phải mặc, phải sống...!

Lạy Chúa, xin cho con biết mở lòng ra với mọi người, biết cộng tác với Chúa trong việc giúp đỡ anh chị em gặp hoạn nạn, đói khổ. Xin cho chúng con biết tin tưởng và hoàn toàn phó thác vào Chúa Cha, để Chúa Cha thể hiện thánh ý của Người một cách trọn vẹn hơn. Xin Chúa nhậm lời chúng con. A-men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét