Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

NẾU CHÚA MUỐN...!


NẾU CHÚA MUỐN...!

‘Có người bị phong hủi đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng : "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo : "Tôi muốn, anh sạch đi !" Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch.’
(Mc: 1, 40-42)

Người phong hủi trong đoạn Tin Mừng hôm nay đã xin Chúa Giêsu chữa lành cho mình, với điều kiện là “Nếu Ngài muốn”, và anh đã được Chúa chữa cho anh lập tức khỏi bệnh. Anh ta đã có một thái độ hoàn toàn tin tưởng vào Chúa Giêsu, anh đã rất khôn ngoan khi nài xin Chúa “: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch."
Ngẫm lại, tôi thấy mình thường xin Chúa điều này điều nọ, nhưng là xin theo ý muốn của mình, mà ý muốn của con người thì đâu phải là lúc nào cũng tốt đẹp! Người phong hủi đã trao trọn cho Chúa niềm tin tưởng của anh, vì thế anh xứng đáng được hưởng ân ban của Chúa. Phần tôi, tôi biết mình chẳng xứng với tình thương của Chúa Giêsu; thế nhưng, Người cũng đã đụng chạm vào hồn tôi, như đã từng giơ tay đụng vào người chàng phong hủi năm xưa. Tôi hiểu ra rằng, tình yêu Chúa Giêsu vô bờ vô bến, Người đâu thể không chạnh lòng thương đối với những người đau khổ nghèo hèn và bệnh tật như tôi. Chính Chúa Giêsu đã mặc lấy thân phận nghèo khổ để chia sẻ và thông cảm với con người, Chúa hoàn toàn cảm thông với những nỗi đau khổ phần hồn phần xác của tôi. Tôi tin rằng, Chúa là người cha nhân từ và rất mực khôn ngoan, Chúa biết điều gì là tốt đẹp cho mỗi linh hồn, và Ngài sẽ ban những điều tốt đẹp nhất cho con cái của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu! Xin cho con biết đặt trọn niềm tin tưởng vào Thiên Chúa, mỗi khi cầu xin với Ngài điều gì! Từ nay, con có kêu than thì Chúa cứ nghe lời con kêu than, nhưng xin Chúa hãy ban cho con những gì Chúa muốn, chứ không phải là những gì con muốn. Xin cho những người thân yêu của con luôn có lòng tin tưởng vào Chúa, như anh chàng phong hủi trong đoạn Tin Mừng hôm nay.
Lạy Chúa Giêsu! Xin Chúa hãy giơ tay chạm đến chúng con, để “Nếu Chúa muốn”, Chúa hãy chữa lành cả phần hồn lẫn phần xác cho chúng con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét