Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

TỪ CHUYỆN "KHÔNG CÓ BÁNH"

“Các môn đệ quên mang bánh theo; trên thuyền, các ông chỉ có một chiếc bánh. Người răn bảo các ông: ‘’Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Pharisêu và men Hêrôđê!’’ Và các ông bàn tán với nhau về chuyện các ông không có bánh.”
(Mc: 8, 14-16)

Chính các môn đệ đã từng chứng kiến việc Chúa Giêsu bẻ 5 chiếc bánh cho 5000 người ăn mà còn dư lại 12 thúng bánh vụn; rồi lại được thấy phép lạ Chúa Giêsu bẻ 7 chiếc bánh cho 4000 người ăn và thu được 7 giỏ bánh vụn, vậy mà các ông vẫn còn lo lắng về chuyện các ông không mang bánh theo. . . thử hỏi làm sao Chúa không buồn cơ chứ! Trên thuyền chí ít cũng có một chiếc bánh, thì lo gì Chúa không bẻ ra cho cả Thầy lẫn trò ăn no nê? Thế nhưng con người thì vẫn là con người, chỉ khi phép lạ xảy ra trước mắt họ mới chịu tin. Thậm chí có khi đã nhận được phép lạ từ hồi nào mà họ không hay biết, họ đòi phải có dấu lạ, phải được phép lạ nhãn tiền. . .
Tôi đã nhận được biết bao hồng ân của Chúa trong cuộc đời mình, thế mà mãi đến bây giờ tôi mới chịu tin, thậm chí đôi khi tôi nghĩ những sự việc xảy ra trong cuộc đời mình chỉ là sự ngẫu nhiên chứ không phải là do ân sủng của Chúa. Chỉ những gì xảy ra một cách rõ ràng, tôi mới chịu thừa nhận là có bàn tay của Chúa. Tôi có giống như người Pharisêu, đòi Chúa phải cho mình dấu lạ không? Tôi có đang mang trong mình men Pharisêu không?

Lạy Chúa, con là một kẻ yếu đuối và kém lòng tin. Đôi khi con vẫn còn chút nghi ngờ trước những hồng ân mà Chúa đã rộng ban cho con. Xin Chúa đoái thương, giúp con có được một lòng tin vững mạnh và ơn khôn ngoan, để con được hiểu biết thánh ý thâm sâu của Chúa trong cuộc đời mình, ngõ hầu con có thể sống phó thác và tin tưởng vào Chúa hơn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét