Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

NGUYỆN ƯỚC TRONG NGÀY ĐẦU NĂM

“Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa, và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.”
(Mt: 6, 33)

Tôi biết mình còn vương nhiều tục lụy. Tuy lòng tôi rất muốn tìm kiếm nước Thiên Chúa, Song bản tính con người trong tôi đã vượt thắng những ý muốn tốt đẹp đó. Tôi đã bỏ ra nhiều thời gian để tìm đọc trên mạng những thứ linh tinh vặt vãnh. Tôi đăng ký học hết course này đến course khác. Tôi đã dành quá ít thời gian cho việc hướng tâm hồn về Thiên Chúa... VÀ vì thế con người tôi cứ trôi theo dòng đời chất chứa đa đoan, rồi vì vậy mà sinh ra những căng thẳng và lo sợ một cách vô lối, khiến nhiều lúc tâm hồn tôi đã trở nên bất an...

Lạy Chúa Giêsu! Hôm nay là một ngày linh thiêng, ngày mở đầu cho một năm mới trên quê hương đất Việt của chúng con, con xin dâng lên Chúa mọi ưu tư lo lắng của con về tương lai và vận mệnh của đất nước con. Con cũng dâng lên cho Chúa tất cả những dự tính, những hoạch định của con trong năm mới này, xin Chúa thánh hóa mọi việc làm của con, để con sẽ là một khí cụ trong tay Chúa. Những dự tính và những hoạch định con muốn thực hiện cho những người thân yêu và bạn hữu của con, dù chỉ là những việc bé nhỏ hèn mọn thường nhật, nhưng con biết nó cũng không dễ dàng cho con nếu như trong tâm hồn con thiếu vắng hình bóng của Chúa. Xin Chúa hãy luôn ở với con trong mọi nơi mọi lúc, để con luôn ở trong Chúa. Xin hướng lòng con luôn nhìn về Thiên Chúa Cha như một cùng đích của đời con. Con xin trao phó mọi sự của con cho Chúa, xin Chúa hãy thêm cho con mọi sự như lời Chúa đã hứa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét