Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

TÔI LÀM LIÊN LẠC VIÊN CHO CHÚA

“Lúc đó, bà mẹ vợ ông Simôn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà. Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy ; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.”
(Mc: 1, 30-31)

Đọc trang Tin Mừng hôm nay, tôi chú trọng nhất đến hai câu Thánh Kinh trên đây; bởi vì, tôi đã hiểu ra, hai điều mà Chúa muốn chỉ dạy cho mình. Tôi hiểu rằng Chúa khuyên tôi hãy cầu nguyện với Chúa Cha cho những người đau yếu, tôi hiểu rằng Chúa đã chữa lành cho mình và muốn mình có thể phục vụ người khác.
Mỗi khi nghe tin ai đó bị đau ốm trầm trọng, tôi thường cảm thấy sốt ruộc vô cùng. Cho dẫu người đó tôi chỉ quen biết sơ sơ thôi, tôi cũng tìm đủ cách để có thể làm được một việc gì đó cho họ; hoặc là, đến tận nơi thăm viếng, hoặc hỏi han qua điện thoại, hoặc mách thầy mách thuốc, đôi khi chỉ là lời cầu nguyện âm thầm... Dù là việc rất nhỏ bé tôi làm cho họ, tôi cũng cảm thấy yên lòng hơn. Thời buổi bây giờ quá nhiều chứng bệnh trầm kha, và quá nhiều người bệnh, hay là tim tôi đã chai đá rồi, những lúc sau này, dẫu có nghe tin bệnh nặng hay là tin người chết, tôi không cảm thấy sốt ruột nữa! Cũng có lẽ vì những chứng bệnh quá phức tạp và chi phí chữa chạy quá tốn kém... tôi có cảm giác dửng dưng, vì biết mình chẳng thể giúp được gì cho họ, nên đành bỏ qua những sự ấy! Hôm nay, Chúa nhắc nhở tôi:
“Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà.”,
Tôi hiểu, mình có nhiệm vụ phải báo cho Chúa biết về hoàn cảnh khó khăn của anh chị em đồng loại. Tất nhiên là Chúa biết hết mọi sự rồi, nhưng Chúa vẫn muốn tôi phải quan tâm đến những người thân cận, và phải tích cực liên đới với Người. Mỗi khi nghe tình trạng nguy kịch của ai đó, tôi thường dừng công việc của mình lại ít phút để thông báo tin này cho Chúa. Càng ngày, tôi làm việc này một cách máy móc hơn, và hầu như không có cảm xúc. Ngẫm lại, tôi biết mình thiếu sót với đồng loại nhiều lắm! Chúa đã từng chữa lành cho tôi, chẳng phải Người muốn tôi phục vụ người khác hay sao? Thế mà tôi đã ích kỷ lãnh đạm với những người đang gặp đau khổ. Chắc Chúa buồn ghê lắm!

Lạy Chúa! Xin tha thứ cho con về những điều con đã thiếu sót đối với anh em đồng loại. Xin cho con luôn biết theo chân Giêsu Nazarét phục vụ những con người đau khổ nghèo hèn, để con được thông phần đau khổ với Chúa. Xin hãy đốt lên trong con ngọn lửa nhiệt tình, và cứ coi con như là một liên lạc viên của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét