Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

LỜI NGUYỆN CẦU CỦA HOÀNG HẬU ÉT-STE

“Thần dân Ngài, xin Ngài giải thoát.
Con cô đơn, xin đến cứu giúp con.
Lạy Chúa, ngoài Ngài ra, con đâu còn ai nữa !”
(Étste: 4, 17T)

Chúa ơi ! Trong thánh lễ sáng nay, khi nghe những lời cầu nguyện tha thiết của hoàng hậu Étste trong bài đọc I, con cứ nghĩ mãi về một người đang rất cô đơn, Chúa ạ ! Con biết những gì đang vây bủa chị L., những gì đang làm cho chị L. sầu khổ... con rất muốn chia sẻ và ủi an chị. Nhưng chị lại không muốn chia sẻ với ai, giá như chị có thể chia sẻ nỗi lắng lo sầu muộn của chị với Chúa, thì có lẽ chị đã không phải lâm vào hoàn cảnh như hiện nay. Tiếc thay, chị L. không muốn chấp nhận thánh ý của Chúa. Những gì đang vây bủa chị và làm cho chị khổ đau, chính là vì chị sống không theo con đường Chúa dạy. Chị đang có những suy nghĩ và ứng xử đi ngược lại với quy luật của cuộc sống...
Con biết, hiện đang có người muốn giúp chị L. thoát ra khỏi cảnh đau khổ của chị, một cách hoàn toàn ích lợi cho chị. Song, chị L. không nhận sự giúp đỡ đó, chỉ vì chị không muốn từ bỏ lối sống mà chị đang sống. Cứ nghĩ đến những hệ lụy có thể xảy ra, cứ nghĩ đến những gì chị L. đang phải gánh chịu, con thấy lo cho chị ấy nhưng chẳng thể giúp được gì. Con thấy thương chị L. và cảm thấy mình bất lực ! Làm thế nào để trong một phút giây nào đó, chị L. hướng cái nhìn của chị về phía ánh nhìn của Chúa, để thấy Chúa đang thiết tha kêu gọi chị từ bỏ những đam mê vật chất, những thứ đang làm chị sầu não ? Làm sao để chị L. Hiểu rằng có nhiều người vẫn yêu thương chị, không hề bỏ chị cô đơn một mình? Chúa ơi, chỉ có Chúa, một mình Chúa mới có thể cứu giúp chị ấy được thôi !

Lạy Chúa ! Hôm nay con mượn những lời cầu nguyện tha thiết từ đáy lòng của hoàng hậu Étste ; và, từ đáy lòng con, con khẩn khoản nài xin Chúa đoái thương chị L. Xin Chúa hãy ra tay cứu giúp một người đang cô đơn sầu khổ. Xin Chúa hãy chạm vào tận đáy tâm hồn của chị L., ngõ hầu chị ấy biết từ bỏ lối sống thiên về vật chất, để rồi biết tín thác mọi nỗi thiếu thốn khó khăn của gia đình chị vào tay Chúa quan phòng, để rồi chị sẽ được hưởng nếm tình thương yêu bao dung của Chúa ngay giữa cuộc đời này, Chúa nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét