Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

ĐÓN NGHE Ý CHÚA

“Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí. Có nhiều việc phục vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. Có nhiều hoạt động khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người. Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung.”
(Côrintô I: 12, 4-7)

Tôi tin rằng Thần Khí Chúa vẫn luôn hoạt động trong tôi, Ngài cầm lái trên con thuyền đời tôi. Những khi sóng dữ chực nuốt chửng lấy con thuyền của tôi, tưởng chừng như chiếc thuyền sắp vỡ ra tan tành, tôi mới cảm nhận được Người đang ở bên tôi. Mỗi lần phải rơi vào tình trạng ấy, đúng lúc tưởng mình phải buông lái bỏ cuộc, thì dường như có bàn tay ai đó nắm lấy tay tôi, bẻ lái con thuyền quay ngoặt sang hướng khác, một hướng đi bình an phẳng lặng. Chính nhờ đó, tôi nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa, Thần Khí của Ngài tỏa chiếu trong trí óc tôi, Ngài củng cố niềm tin cho tôi, không để tôi phải rơi vào tuyệt vọng. Thần Khí Chúa hoạt động trong tôi mỗi ngày. Tuy nhiên, để lãnh nhận Thần Khí một cách có hiệu quả, tôi phải nhắc mình luôn biết đón nghe ý Chúa, để rồi có thể làm đẹp lòng Thiên Chúa!
Đoạn Thánh thư trên đây quả thực đã ứng chiếu một cách rõ rệt, với tất cả những gì Thần Khí Chúa đang hoạt động trong tôi. Cuộc đời tôi đã từng rẽ qua bao bước ngoặt, có những bước ngoặt khiến tôi chao đảo; song le, Chúa đã tỏ ra cho tôi biết có sự can thiệp của Ngài. Chỉ sau đó, tôi mới nhận ra rằng, những thử thách đắng cay trong cuộc đời giúp tôi mạnh mẽ hơn, giúp tôi hiểu thấu hơn những gì Chúa muốn ở tôi.
“Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung.”, tôi hiểu rằng mình là chi thể của Chúa Kitô, và nhựa sống của Chúa Kitô đang chảy tràn trong tâm hồn tôi để tôi được sống kết hiệp với Người. Nếu tôi không kết hợp cùng Chúa, thì những việc tôi làm chỉ là cho riêng bản thân mình mà thôi, tôi đâu còn chung phần với các chi thể của Đức Kitô nữa! Thì rồi, những ân sủng của Chúa, nhựa sống của Chúa đã ban cho tôi sẽ trở nên uổng phí hoàn toàn!
Thật thế, những khoảng thời gian tôi sống cho riêng mình, những lúc tôi làm việc chi đó chỉ theo ý riêng mình mà không đón nghe ý Chúa, là những lúc tôi cảm thấy con thuyền đời của tôi có dấu hiệu chòng chành...
Kinh nghiệm bản thân cho tôi một lời khuyên: “Đừng sợ gian khổ và thử thách, nếu bạn tìm cách tránh né nó, bạn tìm một lối đi trơn tru dễ dàng, bạn sẽ bị nghiêng ngả trong khi thao tác để tránh né những ổ gà!” Và, “Đừng sợ gian khổ! Vì bạn đã có Chúa là chốn bạn tựa nương. Hãy đón nghe ý Chúa mỗi ngày! Chúa sẽ ban Thần Khí cho bạn, để giúp bạn vác thập giá mình mà theo Chúa” Nhờ đọc Thánh Kinh, nhờ Chúa Thánh Linh soi dẫn, tôi vững tin rằng mình là một khí cụ trong tay Chúa, Chúa đang sử dụng tôi trong công trình cứu độ của Ngài. “Có nhiều hoạt động khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người.” Rõ ràng, khi tôi để Chúa Thánh Thần làm việc trong tôi, là tôi đã góp phần vào một trong những hoạt động của Ngài. Và như thế, nhựa sống của Đức Kitô Phục sinh mới có thể liên tục chảy vào huyết quản của tôi. Bằng ngược lại, tôi sẽ trở thành một cành cây khô héo, vì không nhận được nhựa sống của thân cây, để rồi con thuyền đời mình sẽ có nguy cơ tan vỡ...

Lạy Chúa Thánh Thần! Ngài là Ngôi Ba Thiên Chúa, Ngài là Thiên Chúa của tình yêu! Xin Ngài luôn tỏ mình ra cho con biết sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống hằng ngày. Mọi hoạt động của con giữa cuộc đời, xin Ngài bẻ lái, để con luôn đi đúng hướng. Xin Ngài tuôn ban cho con tình yêu và sức mạnh của Ngài, để con luôn vượt thắng được những trở ngại trong cuộc đời này., Xin cho con luôn biết đón nghe ý Chúa, và trở nên khí cụ trong tay Người một cách có hiệu quả, Ngài nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét