Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

BƯỚC ĐI THEO CON ĐƯỜNG THẬP GIÁ

“Phận con người là phải chết một lần, rồi sau đó chịu phán xét. Cũng vậy, Đức Kitô đã tự hiến tế chỉ một lần, để xoá bỏ tội lỗi muôn người. Người sẽ xuất hiện lần thứ hai, nhưng lần này không phải để xoá bỏ tội lỗi, mà để cứu độ những ai trông đợi Người.”
(Do thái: 9, 27-28)

Mang thân phận loài người,
con biết,
mình rồi sẽ một lần phải chết;
con biết,
mình rồi sẽ phải chịu sự phán xét bởi Đấng tối cao!
Chúa ơi!
Con đã trải qua,
những ngày lo sợ,
con chẳng biết mình sẽ ra sao trong lần phán xét ấy!

giờ đây, con không còn lo sợ nữa,
bởi Đức Kitô đã đến giữa thế gian này,
Người đã dìm mình vào bể dâu với con cái loài người,
Người đã chịu hiến tế thân mình, chết treo trên cây thập giá,
để xóa tội trần gian, cho chúng con được hưởng nhờ ơn cứu độ!
Vâng! Con tin!
Huyệt mộ đã mở ra...
Chúa Kitô đã trỗi dậy từ cõi chết
Người đã chiến thắng tử thần,
Người đã chiến thắng mọi khổ đau bằng những bước chân lê theo con đường thập giá!
Con cảm tạ Chúa,
vì Thánh giá của Người đã làm nên những điều kỳ diệu,
vì mầu nhiệm của Thánh giá Người đang soi chiếu cuộc đời con,
và vì sức mạnh của Người đã cho con niềm vững tin bước đi theo con đường thập giá!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét