Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

KÊU LÊN CÙNG CHÚA

‘Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài." Đức Giêsu bảo ông : "Cứ đến !" Ông Phêrô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giêsu. Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên : "Thưa Ngài, xin cứu con với !" Đức Giêsu liền đưa tay nắm lấy ông và nói : "Người đâu mà kém tin vậy ! Sao lại hoài nghi ?" Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng ngay.’ (Mt: 14, 28-32)

Đã bao lần tôi thưa với Chúa rằng “con xin phó thác mọi sự trong tay Chúa, xin Chúa đồng hành với con!...” Những lúc ấy, tôi cảm thấy như có ánh mắt khích lệ của Chúa nhìn tôi, Người như đang nói với tôi: “Hãy đi với Ta!” Và quả nhiên, sau đó tôi cảm thấy rất bình an, vì đang tiến đến với Người, đang đồng hành với Người. Nhưng rồi sóng gió cuộc đời, ốm đau bệnh tật đôi khi lại khiến tôi cảm thấy mình như sắp bị chìm... Tôi càng cố vẫy vùng thì mọi sự lại càng trở nên rối rắm. Thật ra, những lúc ấy tôi đã quên đi sự hiện diện của Chúa, tôi lại cậy dựa vào sức mình. Cho đến khi đã kiệt sức, tôi kêu lên: “Lạy Chúa, con xin phó dâng mọi sự cho Chúa!” Và cũng như ông thánh Phêrô tông đồ trong đoạn tin Mừng hôm nay, tôi cảm nhận được sự hiện diện của Chúa ngay lập tức, tựa như Chúa Giêsu đang nắm lấy tay ông Phêrô kéo lên vậy.
Ông thánh Phêrô mà còn bị Chúa mắng là người kém tin, huống hồ chi tôi chỉ là một kẻ hèn mọn? Đoạn Tin Mừng này, cho ta thấy một điều rất quan trọng: khi có Chúa rồi, ta sẽ có bình an! Không có Chúa trong cuộc đời, ta như kẻ không có được một chiếc phao để bám lấy giữa trùng khơi, khi ta đang ngụp lặn giữa biển cả.

Lạy Chúa! Có Chúa trong cuộc đời, con không còn sợ gì sóng gió. Xin cho mỗi người chúng con luôn cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, để chúng con cảm thấy mình đang vững bước đi bên Chúa! Con tin chắc rằng Chúa đang hiện diện trên con thuyền giáo hội, để lèo lái con thuyền này về tới bến của Ngài! Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. A-men

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét