Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

NIỀM HY VỌNG CỦA CON Ở TRONG TAY CHÚA

“Tất cả chúng con đã trở nên như người nhiễm uế,
mọi việc lành của chúng con khác nào chiếc áo dơ.
Tất cả chúng con héo tàn như lá úa,
và tội ác chúng con đã phạm, tựa cơn gió, cuốn chúng con đi.”
(Trích sách I-sa-i-a: 64, 5)

Quả thật, ngồi xét kỹ lại bản thân, con thấy mình như một chiếc lá úa, đang bị gió cuốn đi Chúa ạ! Tội lỗi của con chồng chất theo năm tháng, khiến cho con trở nên như “người nhiễm uế”, con thấy mình có làm gì đi chăng nữa, thì đời con vẫn cứ lẩn quẩn với “chiếc áo dơ” của mình.

Lạy Chúa! Con xin dâng lên Chúa trọn vẹn bản thân con, xin Chúa hãy trở lại với con, xin Chúa quét sạch đi những chiếc lá đang tàn úa trong con. Xin Chúa hãy gột sạch tấm áo dơ này, để cho tâm hồn con được trở nên tinh sạch.
Vẫn biết rằng mình bất xứng với Chúa, nhưng con luôn cậy trông vào lòng Chúa xót thương. Vì thế, con mới dám rước Chúa vào nhà mình, để Chúa nâng đỡ và thánh hóa tâm hồn con.
Thế giới này dường như đang bị nhấn chìm trong bể đau thương, cái bể dâu mà mỗi người chúng con đã góp phần vào đó, chúng con không sao thoát ra khỏi vòng xoáy của nó. Mùa vọng một lần nữa lại đến với chúng con, niềm hy vọng của chúng con ở trong tay Chúa, xin Chúa hãy đổ cơn mưa rào hồng ân Chúa trên chúng con, rửa trôi đi biết bao ô uế bụi trần.

Đời con như chiếc lá
Tháng ngày vắng Chúa lá úa tàn
Hai bàn tay con chẳng đếm nổi tội khiên
Bụi trần luân phiên bám dày trên phiến lá
Để lá dật dờ theo gió, gió cuốn đi
Chúa ơi,
Chúa đã đến trong đất trời
Xin Người hãy đến với con đi!
Đến và ở lại với con luôn, Chúa nhé!

Lạy Chúa! Con rất muốn làm một giọt sương long lanh đọng giữa lòng bàn tay Chúa! Nhưng, Chúa biết đấy, con là một giọt sương mong manh dễ vỡ! Xin Chúa hãy ở lại với con và giữ gìn con như gìn giữ con ngươi trong mắt Chúa vậy, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét