Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

TINH THẦN HIẾN DÂNG

“Tôi đã cầu nguyện để được đứa trẻ này, và ĐỨC CHÚA đã ban cho tôi điều tôi đã xin Người. Đến lượt tôi, tôi xin nhượng nó lại cho ĐỨC CHÚA. Mọi ngày đời nó, nó sẽ được nhượng cho ĐỨC CHÚA." Và ở đó, họ thờ lạy ĐỨC CHÚA.”
(Samuel I: 27-28)

Bà Anna đã hết lòng cầu xin Đức Chúa ban cho bà một đứa con; cuối cùng, Đức Chúa đã nhận lời bà cầu xin, và Đức Chúa đã cho bà được toại nguyện. Rồi thì đứa con cưng, đứa con duy nhất mà bà có được, bà cũng lại đem dâng cho Chúa. Bà Anna dâng con mình cho Chúa với một thái độ thật là dứt khoát: “Mọi ngày đời nó, nó sẽ được nhượng cho ĐỨC CHÚA."

Tôi tự hỏi: mình đã có được những suy nghĩ tích cực như bà Anna hay chưa? Tôi đã cầu nguyện với Chúa để xin Chúa ban cho tôi rất nhiều thứ, nào là: sức khỏe, nghị lực... và tôi đã được Chúa ban cho, nhưng tôi đã dùng hết tất cả những gì Chúa ban, mà toàn tâm phụng sự Chúa chưa? Hay, tôi chỉ làm những gì tôi thích, không phải là những gì Chúa muốn?

Lạy Chúa! Tấm gương của người xưa đã để lại cho chúng con nhiều suy nghĩ. Người mẹ chỉ có một đứa con duy nhất, nhưng người mẹ đó đã dám hy sinh trọn vẹn đứa con của mình, để đem dâng lên Đức Chúa, là Đấng mà bà hằng tôn thờ. Còn con đây, con có nhiều thứ để chọn lựa, có nhiều thứ để có thể đem dâng cho Chúa, nhưng con đã không dâng cho Chúa một cách trọn vẹn. Những việc con đang làm, những gì con muốn dâng cho Chúa, thì con chỉ mới làm một cách qua loa và cũng chỉ dâng cho Chúa một cách nửa vời. Trong tâm tình của những ngày cuối mùa Vọng này, con xin dâng lên Chúa trọn vẹn con người của con, một tấm thân nặng nề với nhiều bệnh tật, một tâm hồn còn lem nhem tăm tối, xin Chúa hãy đón nhận con như đón nhận một con chiên lạc muốn tìm về với Chúa, để được Chúa chữa lành. Xin ban cho con ánh sáng của một mùa Vọng tràn ngập hồng ân Chúa Giáng sinh, để nhờ đó tâm hồn và thể xác con được trở nên tươi sáng hơn, và để nhờ đó con biết hiến dâng cho Chúa một cách tròn đầy hơn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét