Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

ĐỂ THÁNH Ý CHÚA ĐƯỢC THỂ HIỆN

‘Một lần nữa ĐỨC CHÚA phán với vua A-khát rằng : "Ngươi cứ xin ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa của ngươi ban cho ngươi một dấu dưới đáy âm phủ hoặc trên chốn cao xanh." Vua A-khát trả lời : "Tôi sẽ không xin, tôi không dám thử thách ĐỨC CHÚA."’
(I-sai-a: 7, 10-12)

Đọc đoạn Thánh Kinh trên đây của ngôn sứ I-sai-a, con cảm thấy câu trả lời của vua A-khát sao mà giống của con thế!
Nhớ lại cách đây ba mươi mấy năm về trước, khi biết mình mắc bệnh tiểu đường type I, con đã chấp nhận nó như một bản án chung thân, và chỉ còn biết cầu xin Chúa cho mình có đủ sức chịu đựng. Lúc đó, có nhiều người đến nói với con một cách mạnh mẽ lắm: “Cứ xin đi thì sẽ được! Cứ cầu nguyện đi rồi thì Chúa sẽ ban cho khỏi bệnh!” Những lúc ấy, con cũng nghe ong ong trong tai tiếng nói “Cứ xin thì sẽ được! Cứ tìm thì sẽ thấy! Cứ gõ cửa thì sẽ mở cho!” Nhưng thực tế những gì xảy ra trong cuộc sống quanh con, lúc đó, đã khiến con chẳng dám tin rằng Chúa sẽ chữa cho con khỏi bệnh. Con nghĩ mình không đủ đức tin để cầu xin với Chúa điều lớn lao ấy. Con nghĩ mình là con người xấu xa chẳng đáng được hưởng phép lạ như thế!
Thật ra, con cũng đã cầu xin cho mình được khỏi bệnh như người ta xúi, song chẳng thấy Chúa nhậm lời, con lại nghĩ “Chắc tại đức tin mình yếu nên Chúa chẳng ban cho!” Và rồi con không xin cho mình được khỏi bệnh nữa, con chỉ dám xin cho mình có đủ sức chịu đựng mà thôi! Ngày tháng cứ thế trôi qua, và biết bao nhiêu khó khăn cũng như những hệ lụy của căn bệnh, con đã vượt qua, giúp cho con ngày càng trở nên quen dần với khổ đau. Cho đến khi con bị mù hoàn toàn, con thấy mình như một con ngựa sau một cuộc chạy đua đường trường, đã mệt lả vì kiệt sức, không còn sức chiến đấu, không còn ham muốn để mà ngắm nghía cảnh vật hai bên đường, con đành cúi đầu chấp nhận thánh ý Chúa. Chính vào thời điểm đó, người ta lại đến nói với con: “Cứ xin thì sẽ được! Cứ gõ cửa thì sẽ mở cho!”... Con đã thực sự thanh thản mà trả lời với họ rằng:
"Tôi sẽ không xin, tôi không dám thử thách ĐỨC CHÚA."
Con cũng thực sự vui vẻ mà nói: “Tôi xin vâng theo thánh ý Chúa, chứ mỗi ngày đọc kinh “Lạy Cha” mà không chịu vâng theo thánh ý Chúa, thì làm sao ý Chúa được thể hiện?”

Lạy Chúa! Hôm nay con nhận ra rằng, chính khi con biết cúi đầu chấp nhận thánh ý của Chúa, là lúc ý Chúa được thể hiện dưới đất cũng như trên trời, và kể từ khi biết cúi đầu chấp nhận, cuộc đời con đã được biến đổi hoàn toàn tốt đẹp! Đối với con bây giờ, việc chấp nhận thánh giá không còn nặng nề nữa. Vì con luôn có Chúa cùng mang vác, nên thánh giá của con đã trở nên nhẹ nhàng và êm ái. Xin cho những người thân yêu của con luôn biết đón nhận thánh ý Chúa một cách vui vẻ, để thánh giá của họ cũng được trở nên nhẹ nhàng và êm ái như lời Chúa đã hứa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. A-men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét