Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

HẸN GẶP NGƯỜI NƠI THIÊN QUỐC

"Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."
(Mc: 10,21)

Lời nói của Chúa Giêsu trên đây tuy rất ngắn gọn, nhưng không phải ai cũng thực hiện được!
Nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của con người không bao giờ là thỏa mãn, nó chính là động lực để xã hội loài người phát triển; song, cũng vì nó mà trong xã hội luôn luôn có sự cạnh tranh. Thậm chí, trong những điều kiện và hoàn cảnh khó khăn, sự cạnh tranh đôi khi trở nên gay gắt. Con người có thể loại trừ nhau để đạt được danh vọng, tiền tài và quyền lực, những thứ có thể giúp con người tích lũy được nhiều của cải hơn! Thế nhưng, đâu phải cứ có nhiều của cải là có thể giải quyết được mọi vấn đề? Có rất nhiều ví dụ cho câu hỏi được đặt ra, xin dẫn chứng vài ví dụ hầu mục quý bạn:
-Ông X. là một giám đốc có uy tín, công ty của ông đang làm ăn rất phát đạt, ông thường xuyên phải giao dịch với khách hàng bằng những bữa tiệc ở nhà hàng rượu bia thừa mứa. Ông có bà vợ đẹp và 2 đứa con ngoan. Một ngày kia, ông có vấn đề về sức khỏe, phải đến gặp bác sĩ. Sau khi cho ông làm các xét nghiệm, bác sĩ báo cho ông một hung tin rằng: Ông đã bị ung thư gan thời kỳ cuối, sự can thiệp của y khoa cũng chỉ giúp ông kéo dài cuộc sống được khoảng sáu tháng. Ông X. Không thất vọng, ông bay sang Hoa Kỳ chữa bệnh, ông cho rằng đất nước tiên tiến này sẽ giúp ông giải quyết vấn đề. Nhưng ở đây các bác sĩ cũng nói với ông cái điều mà bác sĩ ở Việt Nam đã nói.
-Ông Bà Y. Là một cặp khá giàu có. Ông Y. Thường xuyên đi công tác nước ngoài, tiền ông kiếm được đã mua mấy căn nhà mặt tiền ở quận I, mỗi tháng tiền cho thuê nhà ông thu được gần trăm triệu. Bà Y. Chỉ sanh được cho ông một mụn con gái, cô bé không những xinh đẹp mà còn rất ngoan. Hai ông bà rất thương yêu cô bé ! từ lúc con gái còn nhỏ xíu, bà Y. Thường đem cô bé đến trung tâm dinh dưỡng dành cho lứa tuổi nhi đồng. Ở đó các bác sĩ cho bà nhiều lời khuyên về chế độ dinh dưỡng đối với cô bé. Bà Y. đã cho con gái uống những loại sữa đắt tiền đúng như lời bác sĩ căn dặn. Khi cô bé trở thành một thiếu nữ duyên dáng, hai ông bà rất hãnh diện mỗi khi cùng con gái đi đây đó. Một cảnh gia đình trong mơ đối với khá nhiều người ở thành phố. Nhưng rồi, bạn bè cùng lớp với cô bé đã phải tiễn biệt người bạn dễ thương của họ về nơi chín suối, đương khi bông hoa 16 tuổi xuân này vừa mới chớm nở. Cô bé chết vì bị suy thận ! Cái chết của cô bé liên quan đến một loại sữa có chứa chất Melamin. Ông bà Y. Giờ đây không thể có con được nữa, tài sản của họ chẳng biết để cho ai !
Tuy thế, theo như tôi được biết, bà vợ góa của ông X. Và ông bà Y. Vẫn tiếp tục làm giàu. Họ chưa bán tài sản để cho người nghèo : những người không có tiền để mua mấy liều thuốc cảm, những người không có tiền mua bột gạo lứt cho con nhỏ của họ... Nếu tôi có nhiều của cải như ông X. Và ông bà Y., liệu tôi có dám làm như Chúa dạy không,nghĩa là đem bán hết tài sản để mua lấy kho tàng trên trời ?
Rất may là tôi không có của cải gì để phải phân vân khó xử! Tôi đã từng trải qua nhiều đêm dài suy nghĩ về mai hậu của mình. Xét cho cùng thì người ta tích lũy của cải cũng vì lo lắng cho tương lai, và để bảo đảm cho gia đình mình có một cuộc sống tương đối đầy đủ. Song le, người ta không ai biết trước được thời điểm mình sẽ phải giã biệt cõi đời. Cũng không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra cho mình trong những tháng ngày còn sống ở dương gian. Vậy, làm sao để biết mình tích lũy bao nhiêu là đủ? Tất nhiên, tôi không bàn tới những người còn đang phải sống trong hoàn cảnh ăn bữa trưa, lo bữa tối!
Tôi đã từng là một giáo viên dạy môn Toán, nhưng điều đó không giúp ích gì cho tôi trong những bài toán cộng, trừ, nhân, chia của đời mình. Kinh nghiệm bản thân cho tôi thấy, những tính toán của tôi không đáp ứng đủ cho những gì đã xảy ra. Chỉ có Chúa Quan Phòng mới trù liệu hết những gì tôi cần đến. Đó là một thực tế đã xảy ra, khiến tôi hết sức tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Tôi cho rằng, một khi bạn đã tin tưởng và đặt mọi sự vào tay Chúa Quan Phòng, thì bạn sẽ có đủ can đảm để chia sẻ mọi thứ bạn có cho những người nghèo khổ. Lúc ấy, bạn sẽ mua được cho mình một kho tàng ở trên trời, một bảo đảm vững chắc cho sự sống đời sau nơi thiên quốc!

Lạy Chúa Giêsu! Con chẳng có của cải gì, nhưng con ý thức rằng, so với một số bạn khuyết tật con quen biết, Chúa đã ban cho con những khả năng mà họ còn thiếu thốn. Những khả năng Chúa ban cho con, đó chính là sự giàu có của con. Xin cho con luôn biết chia sẻ sự giàu có của mình cho mọi người, đặc biệt là những anh chị em khuyết tật còn nhiều thiếu thốn, để con có thể giúp đỡ họ, và cũng là để con có thể tích lũy cho mình một kho tàng trên trời. Hẹn gặp Chúa nơi thiên quốc, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét