Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

NHỮNG TRANG SÁCH BIẾT NÓI

‘Họ liền hỏi Người : "Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn ?" Đức Giêsu trả lời : "Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến."’
(Ga: 6, 28-29)

Tôi đã nhiều lần đặt câu hỏi trước Chúa : “Chúa muốn con làm gì?”, tôi không nghe được tiếng trả lời của Chúa, rồi cuộc đời cứ thế trôi qua... Một biến cố trọng đại đã xảy ra với tôi, một căn bệnh nan y dẫn tôi đến tình trạng mù lòa vĩnh viễn, khiến tôi nhận ra thánh ý Chúa giữa đời mình. Và những trải nghiệm trong cuộc đời đã giúp tôi nhận ra rằng, tôi được Chúa thương yêu dẫn dắt qua bàn tay nhân ái của những người thân bạn hữu, qua biết bao sự việc kỳ diệu Chúa đã thực hiện trong cuộc đời tôi. Hôm nay tôi nhận ra một điều, không phải Chúa đã thinh lặng, không phải Chúa đã thách đố tôi, mà là Chúa đã chờ đợi tôi rất kiên nhẫn trong những trang Tin Mừng của Chúa! chỉ vì tôi đã lơ là lười biếng không chịu đọc Kinh Thánh, để rồi có những khoảnh đời tôi phải bước đi trong u tối hoang mang...
Cũng là một ơn đặc biệt Chúa ban, khi mà bây giờ tôi đã biết siêng năng đọc Phúc Âm mỗi ngày, chứ còn trước kia quyển Thánh Kinh thật là xa lạ đối với tôi, bạn ạ! Nếu Chúa không ban cho tôi lòng nhiệt thành tìm hiểu Lời của Chúa, thì có lẽ giờ này tôi vẫn còn ở trong một vùng tối âm u của cuộc đời. Vì thế, tôi lại càng thấy rõ tình thương lớn lao mà Chúa đã dành cho tôi. Lúc này đây, tôi như nghe thấy Chúa nói với tôi:
"Con à! Việc Thiên Chúa muốn cho con làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến." Giờ đây, những quyển Thánh Kinh đối với tôi không còn khô khan như trước, những trang Tin Mừng trở nên như biết nói, và mỗi khi mở ra đọc, tôi tin là Chúa đang nói với tôi!

Vâng, Chúa ơi, Chúa biết con tin Chúa rồi mà! Con tin Chúa là Đấng Kitô đã chịu chết trên thập giá và đã phục sinh! Chúa cũng biết, từ việc tin đi đến việc thực hành những điều con đã tin là cả dặm trường thiên lý, bản chất con thì mỏng dòn yếu đuối, con chỉ biết đặt trọn niềm tin của con nơi Chúa mà thôi!
Và Chúa ơi! Chung quanh con biết bao sự dữ đang vây bủa, có những sự dữ nằm ẩn sâu trong cái gắt gỏng cáu kỉnh tầm thường của con, nó đã khiến cho con không còn giữ được sự bình an trong tâm hồn. Chung quanh con có biết bao sự việc tuy nhỏ bé tầm thường, nhưng lại ẩn chứa trong đó những chia rẽ ghen ghét, đố kỵ, khiến cho con bị cuốn vào đó như một con rối, nó làm cho con không còn giữ được lòng khao khát muốn trao ban.
Lạy Chúa Giêsu! Xin giúp con biết kiểm soát từng lời nói, cử chỉ của mình, để con bớt đi những sai lầm trong cuộc sống, giúp con giữ được quân bình giữa đời sống tinh thần và vật chất. Xin cho con biết thực thi những gì con đã được Chúa dạy trong mỗi trang Tin Mừng, để con có thể giữ trọn niềm tin của mình trước Chúa. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét