Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

ĐỪNG RỜI MẮT KHỎI CON

‘Rồi Đức Giêsu nói với mọi người : "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo.”’
(Lc : 9, 23)

Lạy Chúa Giêsu! Con rất muốn theo Chúa, vì con biết chỉ có Chúa mới là chỗ dựa vững vàng cho con! Mọi sự ở đời này đều dễ thay đổi, và chẳng có chi tồn tại mãi mãi. Song le, Chúa lại đòi hỏi người môn đệ muốn đi theo Chúa thì phải từ bỏ hết mọi sự thế gian, vác thập giá mình mà theo Chúa. Thập giá thì con đã sẵn sàng vác, nhưng từ bỏ chính mình thì con vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ được, Chúa ơi !
Chẳng phải là con không muốn từ bỏ chính mình! Con biết thân xác mình rồi sẽ ra tro bụi. Tất cả những gì con có, từ vật chất đến phi vật chất, đều là của Chúa ban cho. Những gì Chúa ban cho con đều là tốt đẹp, nhưng nhiều khi con đã sử dụng nó không theo ý Chúa, và đã để nó trở nên hư hỏng, tồi tàn ! Con muốn từ bỏ con người hư hỏng tồi tàn đó của mình một cách dứt khoát, nhưng Chúa biết con người của con yếu đuối và mỏng manh, đã không thoát khỏi những dính bén của cuộc đời! Biết bao lần con thổn thức với Chúa, vì đã cố tình hành động theo « cái tôi » của mình? Biết bao lần con hối hận, vì đã quá coi trọng « cái tôi » của mình, để rồi khiến con phải xúc phạm đến những người anh em đồng loại một cách không đáng có? Con chưa từ bỏ được chính mình, vì con đã thiếu quan tâm đến người khác, vì con thiếu sự khiêm nhường, Chúa ơi !

Lạy Chúa Giêsu ! Chúa đã nói « Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền hậu và khiêm nhường trong lòng », xin Chúa mãi là thầy dạy của con, giúp con từ bỏ « cái tôi » của con, Chúa nhé !
Chúa ơi, thập giá của con đâu phải chỉ có một mình con vác ! Con biết rằng Chúa luôn ghé vai vác đỡ cho con, nên con xin sẵn sàng đón nhận những thập giá mà Chúa muốn con mang vác, chỉ xin Chúa đừng rời mắt khỏi con thôi, Chúa ơi ! Chúa cũng biết, Thập giá đối với con là « MÓN QUÀ CỦA THƯỢNG ĐẾ », con làm sao có thể cảm tạ Chúa cho cân, về tất cả những gì Chúa đã ban cho con. Con xin mượn tâm tình của một chị bạn đã viết cho con sáng nay, để thay cho lời cảm tạ tri ân Chúa :
«Chúa đã cho chị quá nhiều hồng ân và vì biết chị quá yếu đuối, nên Ngài đã cho chị thánh giá nhẹ hều còn cái nặng nhất Ngài vác cho chị. Lạy Chúa, con biết lấy gì cảm tạ cho đủ đây, Chúa yêu của con.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét