Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

PHÉP BIẾN HÌNH

“Còn chúng ta, quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng mong đợi Đức Giêsu Kitô từ trời đến cứu chúng ta. Người có quyền năng khắc phục muôn loài, và sẽ dùng quyền năng ấy mà biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người.”
(Philípphê: 3, 20-21)

Đã từ lâu, tôi xác tín rằng, quê hương đích thực của tôi ở trên trời, nơi đó có Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần là Chúa tể của càn khôn; tôi tin nơi đó sẽ là chốn nghỉ ngơi viên mãn của tôi, sau cuộc đời lữ thứ trần gian này. Nhưng chặng đường còn lại để về được đến quê trời, đối với tôi cũng thật là diệu vợi! Bởi thân tôi bệnh tật yếu hèn, bởi biết bao gai góc của cuộc đời còn đang đón đợi tôi ở phía trước. Bản tính con người trong tôi đôi lúc muốn trốn chạy những khó khăn trắc trở, để chọn lấy những gì dễ dãi hơn cho bản thân. Song, tôi cũng biết rằng, đường về quê trời không cho phép tôi chọn lựa theo kiểu đó, vì Chúa đã nhiều lần nói với tôi qua Kinh Thánh:phải đi cửa hẹp mới vào được nước trời. Ý nghĩa thâm sâu của việc đi vào “cửa hẹp” thì tôi đã hiểu; vậy nhưng, cũng có lắm lúc tôi đã chiều theo bản năng trong tôi mà rẽ sang lối khác. Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự, Ngài không thể không biết con người của tôi vốn là như thế!

Lạy Chúa! Chúa biết rõ mọi sự, nhưng con vẫn muốn bày tỏ nỗi lòng con với Chúa: Những gì thuộc về bản thân con, thì con dễ chấp nhận, và còn có thể kiểm soát được; nhưng khi phải liên đới với tha nhân, thì thật khó mà vượt qua! Đôi khi những chuyện to đùng lại dễ đón nhận và dễ vượt qua, hơn là những chuyện cỏn con hằng ngày. Đôi khi con đã không kìm được những cảm xúc nóng nảy của mình trước một ai đó, và thế là những lời lẽ cay nghiệt dễ dàng tuôn ra... Đã biết thế, mà con vẫn hay phạm phải, để rồi kéo theo bao điều hệ lụy. Chúa ơi, đi vào “cửa hẹp” những lúc ấy là một điều cực kỳ khó khăn đối với con. Con đã bao lần nhủ với lòng mình rằng phải học theo gương Chúa, sống hiền lành và khiêm nhượng, nhưng chẳng hiểu sao những lúc xảy ra chuyện, lòng quyết tâm của con biến đâu mất!
Lời Kinh Thánh hôm nay cho con tràn trề hy vọng: “Người có quyền năng khắc phục muôn loài, và sẽ dùng quyền năng ấy mà biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người.”, con tin rằng, với quyền năng của Chúa, Chúa sẽ biến đổi con từ một con người nóng nảy trở nên một con người hòa nhã khiêm nhu, từ một con người xấu xa ích kỷ trở nên một con người độ lượng khoan dung như Chúa ước mong.

Lạy Chúa Giêsu!
Xin hãy dùng quyền năng của Chúa mà biến đổi thân xác yếu hèn này của con trở nên giống thân xác vinh hiển của Chúa. Con hết lòng cậy trông vào Chúa, Chúa ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét