Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

YÊU THEO PHONG CÁCH CỦA GIÊSU

“Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính.”
(Mt: 5, 44-45)

Có lẽ đây là điều kỳ quặc nhất trong các điều kỳ quặc mà Chúa đã nói với dân Do-Thái xưa; và, có lẽ cũng là điều khó thực hiện nhất, trong các điều xưa Chúa bảo dân Do-Thái làm.
Với bản tính loài người, chúng ta khó mà chấp nhận nổi điều nghe có vẻ như quá phi lý! Nếu chỉ dựa vào trí lực của riêng ta, thì ta khó lòng mà thực hiện như Lời Chúa dạy. Tuy nhiên, Người đã truyền dạy chúng ta làm, chắc chắn Người cũng sẽ liệu ban cho chúng ta những ơn cần thiết, để chúng ta có thể vượt thắng bản thân.
Chúa Giêsu đã nói: “Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính”. Chúng ta cùng đội Trời chung, uống cùng một nguồn ân sủng, vậy lẽ nào chúng ta lại là kẻ thù của nhau. Như người ta nói “thêm một người bạn là bớt một kẻ thù”, thay vì để lòng trí hận thù, Chúa dạy ta hướng lòng mình cầu nguyện cho người ấy là một cách hóa giải thù thành bạn...

Lạy Chúa, xin nhắc nhở con, và ban cho con một tấm lòng độ lượng, biết tha thứ cho kẻ thù; thay vì tức tối bực bội, thì sốt sắng cầu nguyện cho kẻ ngược đãi con, để tâm hồn con luôn cảm thấy được bình an.
được trở nên con cái của Chúa. Xin dạy con biết yêu người theo cách yêu của Chúa, để chúng con được trở nên con cái của Chúa,
Chúa nhé!

Chúa ơi!
Mặt trời trên cao lấp lánh ánh bình minh
Chiếu sáng tim con và sáng cả nhân loài
Nắng ngoài hiên nghe chừng thêm ấm áp!

Con giơ tay hứng lấy những giọt mưa
Mưa ân sủng từ trời cao đổ xuống
Trên thân con và trên kẻ thù của con nữa Chúa ơi!

Xin Người thương ban cho con quả tim mới
Khơi dậy trong con một tình yêu cũng mới
Yêu kẻ thù, yêu như Chúa đã yêu

Lúc này đây, con kêu lên cùng Đức Chúa
Lòng tràn ngập bình an khi con biết thứ tha
Xin cho kẻ thù của con cũng được bình an như con vậy, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét