Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

LỐI CON VỀ

“Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng.
Hãy trở về cùng ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa của anh em,
bởi vì Người từ bi và nhân hậu, chậm giận và giàu tình thương,
Người hối tiếc vì đã giáng họa.”
(Giôen: 2, 13)

Muôn lạy Chúa! Đấng từ bi nhân hậu
Con khấu đầu xin được Chúa xót thương
Tình thương Chúa bao nghìn năm vẫn rộng
Vẫn rất mực kiên trung và hết lòng dung thứ!

Thế mà, con đây cứ xúc phạm đến Ngài!!!

Con trượt dài những tháng ngày phiêu lãng
Bỏ lại sau lưng tiếng Chúa gọi thiết tha
Con sa ngã rơi vào vòng u tối
Lối con về nghe ấm áp tình Cha!

Người là Chúa, là người cha nhân hậu
Chậm bất bình và thấu hiểu lòng con
Đã bao lần dìm con vào suối mát
Ôi, buồn thay! Con lại khát thế trần!

Hôm nay Sấm ngôn của Đức Chúa thúc giục con trở về
Mà sao lòng con vẫn mải mê trần thế
Có thể nào con chỉ xé áo thôi không
Có thể nào con chỉ nói dông dài lời thống hối???

Sấm ngôn của Đức Chúa đã dạy tôi:
“Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng.”
Tôi xé lòng tôi, cho cảm thấy đớn đau
Vì biết nỗi đau của tôi được Người thương chấp nhận
Như của lễ dâng lên làm đẹp lòng Người.

Tôi xé lòng tôi, xin Người thương tha thứ!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét