Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

KÊU LÊN CÙNG ĐỨC CHÚA

“Bấy giờ chúng tôi đã kêu lên cùng ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của cha ông chúng tôi ; Người đã nghe tiếng chúng tôi, đã thấy cảnh khổ cực, lầm than, áp bức chúng tôi phải chịu. ĐỨC CHÚA đã dang cánh tay mạnh mẽ uy quyền, đã gây kinh hồn táng đởm và thực hiện những dấu lạ điềm thiêng, để đưa chúng tôi ra khỏi Aicập.”(Đệ Nhị Luật: 26, 7-8)

Chúa đã nhìn xuống nỗi đau thương cực nhục mà con cái Israel phải gánh chịu, trong thời gian họ sống đời nô lệ ở Ai cập, và Chúa đã ra oai thần lực, vì tiếng than khóc của con cái Chúa. Ngày ấy, Chúa đã làm những chuyện khiến người dân Ai-cập phải kinh hồn tán đởm, để cứu dân Israel thoát vòng nô lệ, đưa họ về miền đất Hứa. Vậy thì Chúa ơi, sao bây giờ Chúa lại không nhìn xuống nỗi khổ cực tang thương của chúng con? Chúng con cũng là những kẻ đang phải sống trong cảnh nô lệ: Nô lệ cho tội lỗi của chính mình, nô lệ cho những chính sách bất công trong xã hội, nô lệ cho tiền tài, danh vọng... Hơn thế, chúng con hằng ngày phải đối phó với biết bao nỗi đe dọa! Môi trường sống của chúng con đang bị ô nhiễm trầm trọng, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng Chúa ạ! Bậc làm cha làm mẹ bị đe dọa trước viễn cảnh ngày càng có nhiều trẻ em thanh thiếu niên bỏ học, đi bụi đời và lao vào hút chích, giết người... Phận làm con, nhiều trẻ em đang bị đe dọa bởi những bất ổn trong gia đình, chúng phải đối diện với nỗi sợ cha mẹ ly dị... Người lớn trẻ em đang bị đe dọa bởi những trò chơi online gây nghiện... Các bà nội trợ thì phải đối phó với biết bao đồ ăn thức uống có chất hóa học gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người... Cuộc sống của những người nghèo càng trở nên khốn đốn trước tình hình như thế, chẳng lẽ Chúa đã bịt tai nhắm mắt lại rồi ư?

Con vững tin rằng, không phải thế, Chúa vẫn lắng nghe tiếng than van khóc lóc của chúng con, Chúa vẫn nhìn xuống những nỗi oan khiên cực nhục của con cái Chúa trong thời đương đại này, song le... con biết đức tin của chúng con còn non yếu, niềm trông cậy của chúng con chưa đủ thấu lòng trời, vì chính bản thân con cũng còn biếng nhác thờ ơ với việc cầu nguyện. Con đã chẳng thực lòng quan tâm đến nỗi khổ của những người chung quanh và cầu nguyện cho họ, thử hỏi làm sao Chúa có thể dễ dàng đáp ứng lại những lời kêu xin hời hợt như của con đây?

Lạy Chúa! Xin cho con biết siêng năng cầu nguyện hơn, để con có thể lắng nghe được tiếng Chúa hướng dẫn con sống thoát vòng nô lệ!
Xin cho con biết quan tâm đến những người nghèo khổ một cách tích cực hơn, để chúng con cùng giúp nhau vượt qua những đe dọa của môi trường sống. Xin Chúa hãy biến đổi tâm hồn mỗi chúng con, để bộ mặt trái đất này đồng thời cũng sẽ được canh tân đổi mới. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét