Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

XIN LÀ NGƯỜI PHU QUÉT LÁ

“Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông.”
(Mt: 11, 11)

Đối với con người thời nay, ông Gioan Tẩy Giả có một cung cách sống tựa như người tiền sử; song, dưới con mắt của Chúa Giêsu, ông là người cao trọng nhất trong số các người nam đã lọt lòng mẹ. Phải chăng, điều đó vì ông là người được sai đi trước mặt Chúa, dọn lối cho Ngài? Rồi Chúa lại nói tiếp: “Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông.” Tôi chẳng bao giờ dám mong mình là người cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả, chỉ ước gì mình là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời, để ít nhất cũng có một chỗ cho mình trong đó.
Giữa thời buổi hiện đại này mà ăn mật ong rừng và mặc áo da thì khỏi nói, vì tôi chỉ mới là người không có tiền bạc và thẻ tín dụng ngân hàng cũng đã bị coi là người cõi trên rồi. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn học ông Gioan câu nói: “Tôi chỉ đáng cúi xuống, xỏ quai dép cho Người.” Cung cách khiêm nhường của ông Gioan đã được ghi vào lịch sử Kinh Thánh, tôi ước gì mình học được cung cách này của ông, để trước mặt người đời, Đức Chúa mà tôi muốn giới thiệu cho họ, sẽ cao trọng và siêu phàm hơn gấp bội. Khi tôi chỉ là hạt bụi, tôi sẽ trở thành một chứng tá đắc lực cho Chúa, vì qua hạt bụi này mọi người sẽ thấy những điều kỳ diệu mà Chúa đã làm cho tôi. Chính nhờ vậy, tôi sẽ trở thành kẻ dọn đường cho những người sống chung quanh mình đến với Chúa; người ta sẽ thấy được một Thiên Chúa cao cả uy linh qua những chứng tá của tôi. Buồn một nỗi, tôi vẫn còn đa mang trong mình nhiều thứ đam mê hư ảo, đôi khi vẫn còn ưa thích những chuyện phù hoa, và chẳng còn nhớ gì đến chuyện mình chỉ là một hạt bụi nhỏ giữa vũ trụ mênh mông này!

Lạy Chúa! Con biết mình còn nhiều đam mê sân si, cái tính tự mãn, tự phụ vẫn còn lẩn khuất trong sâu thẳm tâm hồn của con. . . Xin Chúa hãy tha thứ và biến đổi tâm hồn con, để con trở thành một hạt bụi nhỏ trong lòng bàn tay của Chúa, để con được Chúa biến hóa trở thành một chứng nhân đắc lực cho Chúa giữa cuộc đời này, Chúa nhé!

“Cái tôi” của tôi ơi!
Hãy thu mình nhỏ lại!
Nhỏ lại! Nhỏ lại, nữa đi nào! “Cái tôi” ơi!
Để Đấng từ trời cao. . .
Đấng sáng láng hơn trăng sao gấp bội
Người là cội nguồn của ánh sáng
Nguồn ánh sáng tỏa chiếu đến thiên thu vạn đại
Người mãi ở lại bên con người đau khổ
Người sẽ làm trổ sinh hoa trái giữa muôn dân.
Phần tôi,
Xin như là hạt bụi
Trơ trụi kiếp nhân sinh,
Sống một đời chứng tá
Xin như người phu quét lá, dọn đường cho Chúa đi.
Tôi xin chỉ là hạt bụi
Lấp vào khoảng không gian đã có Chúa ngập tràn
Chúa đã đến ; và, sẽ đến như lời Người phán hứa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét