Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

MỘT NĂM ĐẦY HỨA HẸN

"Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đavít, tổ tiên Người. Người sẽ trị vì nhà Giacóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."
(Lc: 1, 30-33)

Vâng, Mẹ ơi! Vì Mẹ đẹp lòng Thiên Chúa, nên Thiên Chúa đã luôn ở cùng Mẹ. Ngài đã tiền định cho Mẹ là Mẹ của Con Thiên Chúa, đã ban cho Mẹ ân sủng tuyệt vời: Mẹ là người duy nhất trên cõi trần này được hưởng đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội. Hôm nay mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội, con có dịp nghiền ngẫm lại sự kiện Truyền Tin khi sứ thần Gabrien hiện ra với Mẹ. Trong giờ phút ấy, sứ thần đã mặc khải cho nhân loại biết về ơn cứu độ của Thiên Chúa sẽ được thực hiện nơi Mẹ, và chỉ sau tiếng “Xin Vâng” của Mẹ thì chương trình cứu chuộc của Ngôi Hai Thiên Chúa bắt đầu được thực hiện. Qua cung lòng của Mẹ, Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, mà Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể làm người.
Sự kiện Con Thiên Chúa rời bỏ thiên quốc, xuống cõi trần, mặc lấy thân phận thấp hèn của con người, đã cho con thấy được tấm lòng thương xót bao la của Chúa Cha. Có người cha nào lại bắt con mình bỏ nơi hạnh phúc sung sướng, để đi tới một nơi đầy những khổ cực lầm than? Có người cha nào lại bảo con mình từ bỏ nơi chốn thiên đường, nơi chỉ toàn những thiên thần thuần khiết trinh trong, để đi đến sống ở một nơi đầy những con người tội lỗi xấu xa? Thế nhưng, Chúa Cha yêu con cái của mình, Ngài đã xót thương nhân loại vì nhân loại đang ngập chìm trong tội lỗi, Ngài biết nhân loại khổ đau cũng vì tội lỗi của nó; vậy nên, Ngài đã phải sai Con Một của Ngài đi vào nơi bể dâu ấy, hòng cứu vớt mỗi con người của nhân loại. Chỉ có lòng xót thương bao la của Chúa mới có thể tha thứ cho con người, khi nó phạm tội hết lần này đến lần khác! Và chính Mẹ Maria, tuy chẳng hề nhiễm tội, Mẹ cũng đã nhận được từ lòng xót thương bao la của Chúa một ân sủng cao dầy khi Mẹ đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa vào cung lòng khiết trinh của Mẹ, đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa đến cho con người. Chính từ giây phút nói tiếng “Xin Vâng” ấy, Mẹ đã khai mở lòng thương xót của Thiên Chúa một cách tuôn tràn xuống cho những con người trần thế.

Lạy Mẹ Maria! Ngày hôm nay mở đầu cho Năm Thánh của Lòng Chúa Thương xót, một năm được đánh dấu bằng ngày lễ mừng kính trọng thể Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, để chúng con cùng hiệp nhau nài xin với Lòng Chúa Thương Xót, xin được Lòng Chúa Thương Xót tẩy rửa chúng con khỏi những đam mê tội lỗi. Xin Mẹ cầu bàu cùng Chúa cho chúng con, để mỗi người trong chúng con biết mở lòng đón nhận ơn cứu độ của Chúa một cách sốt sắng, như Mẹ năm xưa đã từng sẵn sàng đón nhận. Xin cho chúng con biết thương yêu nhau như Lòng Chúa Thương Xót đã thương yêu chúng con vậy, Mẹ ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét