Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

CHÚA ĐÃ KHỔ VÌ CON

“Ông Êlia phải đến để chỉnh đốn mọi sự. Nhưng Thầy nói cho anh em biết : ông Êlia đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế."
(Mt: 17, 11-12)

Chúa ơi, có lẽ Chúa cũng đang nói với con rằng: “Ta đã đến với con rồi, mà con không chịu nhận biết Ta, con lại còn đối xử với Ta thật là tệ bạc!” Chúa ơi, Chúa cũng biết rõ lòng con đâu muốn như thế!
Con đã nhiều lần bỏ Chúa cô đơn, để băng qua những con đường rộng thênh thang của lối sống tục trần. Con đã nhiều lần chối bỏ lối đi vào cửa hẹp... Chắc hẳn là Chúa đã phải lắm phen đau khổ vì con?
Cuộc đời này sao quá nhiều ngã rẽ, Chúa cũng biết con phận lữ khách mỏng giòn, xin đừng để cho con tự do quá trớn! Con đâu muốn trở thành một con người ích kỷ, để mặc cho những người chung quanh mình phải chịu thiệt thòi vì những thói tính ích kỷ ấy của con! Con đâu muốn là kẻ vô tình trước người anh em bất hạnh của mình! Song le, con lại sống quá vô tình, sống thoải mái trong căn phòng nhỏ tiện nghi của mình chẳng nghĩ gì đến biết bao người nghèo khổ! Con nhiều lúc cứ bùng nổ, chẳng chịu nhún nhường, chẳng nghĩ gì đến cảm nhận của người chung quanh. Để rồi, họ cũng như Chúa phải chịu đựng con, như chịu đựng những lằn roi vô hình quất vào giữa thâm tâm sầu thảm. Vậy là, Chúa đã đến với con rồi lại phải chìm vào quên lãng. Trong những phút giây vô cảm, con đâu còn được nhìn thấy Chúa? Trong lúc tâm hồn bị che khuất bởi những niềm vui phù phiếm, và bởi những hy vọng hão huyền, con đâu còn được nhìn thấy Chúa?
Chúa ơi, tâm hồn con quá nhiều khe sâu, quá nhiều lối đi quanh co khúc khủyu, quá nhiều cỏ dại!!! Con đã để cho chúng mọc tràn lan, dây gai giăng lối...Rồi những lần thất vọng với cuộc đời, con tìm về với Chúa, Chúa lại đã có sẵn đó tự bao giờ, để con được tựa nương. Có lẽ cuộc đời con được Chúa ưu đãi quá nhiều, nên con đã lạm dụng tình thương của Chúa rồi chăng?

Lạy Chúa! Xin Chúa đừng buồn con nữa! Xin Chúa thứ tha cho con vì con đã để Chúa phải sầu khổ, vì con đã nhiều lần bất trung với Chúa.
Xin Chúa hãy đến với con ngay trong lúc này và ở lại luôn mãi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét