Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

TÔI CŨNG LÀ NGÔN SỨ

“Em sẽ đưa nhiều con cái Ítraen về với Đức Chúa là Thiên Chúa của họ. Được đầy thần khí và quyền năng của ngôn sứ Êlia, em sẽ đi trước mặt Chúa, để làm cho lòng cha ông quay về với con cháu, để làm cho tâm tư kẻ ngỗ nghịch lại hướng về nẻo chính đường ngay, và chuẩn bị một dân sẵn sàng đón Chúa."
(Lc: 1, 16-17)


Đọc đi đọc lại hai câu Thánh Kinh trên đây, tôi đặc biệt chú ý đến hô ngữ “em”. Mặc dù từ này nhằm nói đến Gioan Tẩy Giả, một ngôn sứ đã trực tiếp giới thiệu Đấng Cứu Thế cho những người cùng thời với ông, tôi hiểu Thánh Kinh cũng đang chỉ ra cho tôi thấy rằng: tôi là một ngôn sứ, và tôi có bổn phận làm sao cho “tâm tư kẻ ngỗ nghịch lại hướng về nẻo chính đường ngay”. Tôi cảm thấy sợ hãi vì biết mình còn đầy tội lỗi, thì làm sao tôi có thể khiến cho tâm tư kẻ ngỗ nghịch hướng về nẻo chính đường ngay được kia chứ! Tôi cũng còn có lúc thà thiên rẽ trái quẹo ngang thì làm sao tôi có thể dẫn người ta đi thẳng được chứ! Nhìn lại những ngày vừa qua, tôi nhận ra những lúc tôi bị rơi vào tình trạng không tốt đó, tôi thường nghe được những tiếng vang của Lời Chúa. Chính những câu Thánh Kinh tôi được đọc và nghiền ngẫm mỗi ngày đã nhắc nhở tôi quay về với Chúa, và những khi đó tâm hồn tôi lại bừng lên niềm hy vọng. Tôi đã thật sự vui mừng và hạnh phúc vì mình được là một ngôn sứ của Chúa, nhưng tôi cũng biết mình sẽ phải chịu đựng những gian nan khốn khó khi thực hiện sứ mạng cao cả này. Những gian truân của cuộc đời đã khiến tôi nhận ra quyền năng vô song của Chúa, và điều đó khiến tôi không còn cảm thấy sợ hãi nữa. Tôi sẽ tiếp tục lên đường ra đi làm ngôn sứ cho Chúa trong niềm tin Ngài vẫn luôn ở bên mình, tôi chỉ mong sao có thể đem được nhiều nhiều niềm vui đến cho mọi người như Chúa muốn mà thôi!

Lạy Chúa Con chỉ là một thụ tạo nhỏ bé trong vũ trụ mênh mông rộng lớn này, thế mà Chúa đã chọn con và sai con đi làm ngôn sứ cho Chúa, con chẳng biết nói gì hơn lời cảm tạ tình Chúa đã đoái thương con! Xin cho con luôn bước đi trên con đường của Chúa và sống đúng như những gì Chúa đã khuyên răn, để con có thể mạnh dạn làm một ngôn sứ cho Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét