Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

TIA NẮNG MỚI TRONG TÔI

“ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng
đã cho tôi nói năng như một người môn đệ,
để tôi biết lựa lời nâng đỡ ai rã rời kiệt sức.
Sáng sáng Người đánh thức, Người đánh thức tôi
để tôi lắng tai nghe như một người môn đệ.”
(Isaia: 50, 4)

Mỗi sáng sớm, tôi được Chúa đánh thức! Người truyền cho tôi một nguồn sinh lực mới, dẫu mệt mỏi còn nặng trĩu khắp châu thân, nguồn sinh lực của Chúa tiếp sức cho tôi và làm cho tôi trở nên hăng hái. Tôi đã bước qua từng ngày như vậy, và thấy rằng cuộc sống có Chúa là Trung Tâm Điểm của mình thật kỳ diệu hết sức!
Cách đây chừng 10 lăm năm, tôi không nghĩ mình còn sống đến ngày hôm nay, mà nếu có còn sống thì cũng thoi thóp trong bệnh tật. Vậy rồi, ánh sáng của Chúa Kitô Phục sinh đã chiếu rọi tâm hồn tôi, để tôi được sống lại và sống dồi dào hơn bao giờ hết!
Mỗi ngày của tôi bắt đầu bằng câu nói “Chúa ơi, con dâng cho Chúa tất cả mọi sự của con!”, và rồi cảm thấy mọi sự như đã sẵn sàng. Một ngày mới của tôi bắt đầu như thế! Những sự việc diễn ra trong ngày cứ cuốn tôi đi, có lúc tôi cảm thấy mình quên hẳn Chúa; nhưng rồi, tôi lại bắt gặp Chúa như đang nói với mình qua một sự kiện nào đó! Tôi lắng nghe tiếng Chúa qua những gì xảy đến với mình. Mà quả là như vậy, vì tôi đâu thể nhìn thấy gì ngoài việc lắng nghe để cảm nhận. Dù vui hay buồn, dù thành công hay thất bại, tôi vẫn chấp nhận vì biết rằng đó là thánh ý của Chúa đã được thể hiện trong cuộc đời mình. Những tháng ngày ảm đạm lê thê kéo dài trong tăm tối không còn nữa. Ngày của tôi bây giờ ngập kín những sự kiện, với người thân với bạn bè và với cả những ai tôi chưa hề quen biết. Tất cả những sắc thái buồn vui hay những cay đắng ngọt bùi đan xem vào những hoạt động nhỏ nhặt của tôi, làm thành một vùng sáng chói chang ánh nắng của tình yêu Thiên Chúa. Và kỳ diệu làm sao, có những lúc tôi cảm thấy ngạc nhiên vì mình đang nói năng như người môn đệ thực thụ của Chúa!

Lạy Chúa là Chúa Thượng của con, là tia nắng mới trong con. Xin cho con luôn biết sống sao cho xứng là một môn đệ của Chúa! Xin cho con biết nói năng trong Thần Khí của Ngài, để con có thể nâng đỡ những ai đang rã rời kiệt sức. Con sẽ tìm đến với những người đang buồn sầu khổ não, hoặc Ngài dẫn họ đến với con đi! Con rất muốn chia sẻ những gì con đã lãnh nhận từ Chúa, con sẽ chia sẻ cho những ai đang khắc khoải đi tìm Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét