Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

"GIỜ CỦA NGƯỜI"

“Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.”
(Ga: 7, 30)

Chúa Giêsu đã đến thế gian, để thi hành sứ vụ của Người là loan báo Tin Mừng về ơn cứu độ của Thiên Chúa, ơn cứu độ mà Cha ngài đã hoạch định cho muôn dân. Mặc dù, người Do thái đã được chứng kiến nhiều phép lạ Chúa Giêsu làm: chữa người mù sáng mắt, cho kẻ điếc nghe và người câm nói được... thậm chí, cả đến người chết cũng được Người chạm tay vào quan tài mà cho sống lại... thế nhưng, họ vẫn muốn tiêu diệt Người! Vì sao lại như vậy?
Cho dẫu là không thể phủ nhận những việc kinh thiên động địa mà Chúa Giêsu đã thực hiện trước con cái Ítraen, mấy ông kinh sư và thượng tế vẫn cứ tìm cớ nọ điều kia bắt bẻ ngõ hầu có thể hãm hại Người, để bọn họ tha hồ tác oai tác quái trên nỗi thống khổ của dân đen nghèo hèn. Quả là một bọn người tham lam và độc ác!
Kinh Thánh kể lại điều gì? “Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.” Vâng, họ rất muốn hãm hại Chúa Giêsu, nhưng lại chẳng có ai dám ra tay, vì “giờ của Người” chưa đến. Vậy, “giờ của Người” là gì? “Giờ của Người” là cái giờ phút Chúa Cha đã định sẵn, khi mà ngay cả một trong những môn đệ của Người cũng âm mưu bán Thầy, mong kiếm chút tài lộc. Hỡi ôi, tình đời chua chát đến vậy sao?

Chúa ơi, nhiều lúc Con cảm thấy chung quanh con có Nhiều kẻ muốn hại con, họ gièm pha con về đủ chuyện thị phi ở đời, chẳng kể những việc con đã làm mong đem lại cho họ những điều tốt đẹp. Những lúc ấy con đã muốn vứt bỏ tất cả để chỉ sống với bản thân, nhưng rồi ngọn lửa Thánh Thần mà Chúa đã đốt lên giữa trái tim con đã lại xốc con dậy, bảo con phải tiếp tục dấn thân. Ngọn lửa đó đã được hun đúc bởi những lời của Kinh Thánh, như lúc này đây, con đang cảm thấy trái tim mình ấm lại và quên hết những nỗi bực dọc chua chát. Con tin rằng, tất cả mọi sự ở đời đều diễn ra không ngoài thánh ý của Chúa Cha, Ngài đang từ trời cao nhìn xuống đời con bằng một ánh mắt nhân từ và khích lệ!
Lạy Chúa Giêsu! Xưa Chúa đã bị người đời hãm hại, bị môn đệ phản bội một cách đau đớn, nhưng, Chúa vẫn cam chịu hy sinh để toàn thành sứ mệnh Chúa Cha giao phó. Xin cho con một lòng quyết tâm theo Chúa, biết nhẫn chịu hy sinh vì lòng mến, để con có thể sống dấn thân phục vụ anh em đồng loại của con một cách vui tươi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét