Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

NHÌN LÊN CÂY THÁNH GIÁ

‘Người bảo họ : "Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy.”’
(Ga: 8, 28)

Như phần cuối của câu Thánh kinh trên đây, thì có nghĩa là chính Chúa Cha đã dạy cho Chúa Giêsu nói với nhân loại chúng ta rằng: "Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu” Và như vậy cũng có nghĩa rằng, Chúa Giêsu đã biết trước những gì Người sẽ phải trải qua ở Giêru salem...
Ở đó, người ta đang âm mưu giết Người, sao Người không tránh đi một sự dữ đang rình rập? Mặt khác, Người là Đấng Hằng Hữu, hẳn Người có thể làm bất cứ điều gì để thoát khỏi âm mưu hãm hại của những kẻ độc ác, tại sao Người lại nhất quyết đi lên Giêrusalem? Bởi vì, như Người đã nói ở trên: “tôi không tự mình làm bất cứ điều gì”, tất cả mọi sự Người đều thực thi theo thánh ý của Chúa Cha, để hoàn tất công trình cứu độ nhân loại mà Chúa Cha đã hoạch định.
Tôi nhớ đến câu hỏi của cháu tôi vào một thứ Sáu Tuần Thánh nọ. Khi hai cô cháu cùng xem phim “CUỘC ĐỜI CHÚA CỨU THẾ”, đến đoạn quân lính dựng đứng cây thập giá có Chúa Giêsu đã bị đóng đinh lên, sức nặng của thân mình kéo trì làm các vết thương tóe máu, cháu tôi xuýt xoa rồi vỗ vào cánh tay tôi, hỏi một cách hết sức tự nhiên:
-Chúa Giêsu là Chúa, Chúa làm được phép lạ, sao Chúa không nhảy xuống đá văng mấy thằng lính này đi, hả bác?
-Tất nhiên là Chúa Giêsu có thể làm phép lạ. Nhưng, nếu Chúa nhảy xuống đá văng mấy tên lính đó, thì bây giờ con đâu có thấy cảnh Chúa Giêsu chết treo trên thập giá, và như vậy là Chúa Giêsu không vâng lời Chúa Cha, cũng như con không vâng lời bố mẹ vậy! Và như thế, Chúa Giêsu làm sao hoàn tất công trình của Chúa Cha, cũng như con không vâng lời bố mẹ thì làm sao con trở nên một đứa con ngoan được đây?
Thằng cháu tôi đã hiểu ra, và cũng là lúc tôi hiểu được một điều hết sức quan trọng: “Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” Hình ảnh Chúa Giêsu được giương cao chính là dấu chỉ của ơn cứu độ, để cho những ai tin vào Đấng đã chịu chết treo trên thập giá đó sẽ được cứu độ. Vâng, Đấng mà chúng ta tin là Đấng Hằng Hữu, Đấng đã tự hiến dâng chết treo trên thập giá vì yêu chúng ta, sẽ chẳng để ai phải thất vọng. Tôi đã trải qua những giây phút ngặt nghèo và đau khổ vì bệnh tật, cũng như biết bao mất mát ở cuộc đời, chính nhờ biết nhìn lên Thánh giá Chúa Kitô mà tôi đã vượt qua và được hồi sinh vui sống như tôi đang trong lúc này đây.

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã thương ban cho chúng con Người Con duy nhất của Chúa. Người Con ấy đã hy sinh mạng sống mình, chịu chết treo trên thập giá vì chúng con. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết nhìn lên cây Thánh giá như một dấu chỉ của ơn cứu độ, để nhờ đó chúng con được hưởng sức sống thần linh của Người một cách đầy tràn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét